menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Adsplus.vn

Quảng cáo Google Ads và 6 sai lầm phổ biến mà các doanh nghiệp nên tránh

Để giúp bạn tối ưu được chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình được tốt hơn. Dưới đây Adsplus.vn xin đưa ra 6 sai lầm phổ biến mà các nhà quảng cáo mới thường gặp phải và cách cải thiện.

1. Tìm đến những dịch vụ quảng cáo Google giá rẻ

Một số doanh nghiệp hay tìm đến các công ty dịch vụ quảng cáo Google Ads có bảng giá rẻ nhất. Nhưng sau một thời gian làm việc thì hầu hết các doanh nghiệp thường gặp phải:

  • Quảng cáo của doanh nghiệp trên Google không đem lại hiệu quả kinh doanh. Tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng thấp.
  • Bắt đầu cho rằng mình đã bị mất tiền oan uổng và có thể bỏ giữa chừng.

Do vậy, hãy tìm đến một chuyên gia Google Ads hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Đây là những người có thể giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất quảng cáo cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

2. Giá thầu cao nhất không có nghĩa là hiển thị đầu tiên

Trong quảng cáo Google Ads, khi mức giá bạn trả càng cao thì quảng cáo càng được ưu tiên. Tuy nhiên ưu tiên không có nghĩa là đầu tiên. Việc quảng cáo của bạn xuất hiện ở đâu còn phụ thuộc vào điểm chất lượng của quảng cáo.

Công thức xác định vị trí quảng cáo của Google là:

Adrank = Giá thầu tối đa (MaxCPC) x Điểm chất lượng.

3. Xây dựng từ khóa bừa bãi

Số lượng từ khóa nhiều khiến doanh nghiệp lầm tưởng rằng chiến dịch quảng cáo của mình có quy mô lớn. Và điều này sẽ giúp gia tăng lượt truy cập vào website. Nhưng sự thật là chỉ 12% các từ khóa trong một tài khoản được chuyển đổi. Nghĩa là:

  • 9/10 từ khóa được xây dựng là vô dụng. Chúng thậm chí không mang đến doanh thu hay bất cứ chuyển đổi nào cho doanh nghiệp.
  • Không làm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.
  • Số lượng từ khóa không tỷ lệ thuận với khả năng chuyển đổi thành các giao dịch, lượng truy cập…
  • Sai lầm của các công ty là đầu tư vào việc tìm kiếm mà không hướng đến khả năng chuyển đổi, không tập trung vào những từ khóa chính.

4. Không biết cách giữ chân khách hàng

Doanh nghiệp không thể có chiến dịch hiệu quảng cáo hiệu quả nếu “landing page” (trang đích tập trung vào nội dung cụ thể) không được tối ưu hóa. Thế nhưng, hơn 50% tài khoản Google Ads chỉ hướng khách hàng truy cập vào trang chủ. Bên cạnh đó không đến 15% người dùng đi tiếp đến “landing page”.

Để cải thiện ‘landing page’, thương hiệu cần:

  • Tăng cường tính nhất quán của thông điệp.
  • Làm cho khách hàng hiểu mục đích và mong muốn của doanh nghiệp thông qua quảng cáo.
  • Họ sẽ nhận được gì khi truy cập vào ‘landing page’.
  • Nội dung quảng cáo và từ khóa phải có sự gắn kết chặt chẽ.

Để tìm được cách tiếp cận khách hàng tốt nhất, doanh nghiệp cần chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch. Sau đó, doanh nghiệp buộc phải ghi nhận phản ứng của khách hàng để điều chỉnh. Nếu không khách hàng sẽ cảm thấy thất vọng và rời khỏi website.

5. Quản lý kém

Bên cạnh xây dựng chiến dịch quảng cáo kém hiệu quả dẫn đến các thất bại. Các doanh nghiệp cũng cần quan tâm đến nguyên nhân sâu xa là do doanh nghiệp thiếu năng lực quản lý, không theo dõi sát các chiến dịch.

Để khắc phục tình trạng này doanh nghiệp cần:

  • Đầu tư thêm thời gian để tìm những từ khóa chính xác cho Từ khóa phủ định
  • Cải thiện nội dung quảng cáo bằng cách chạy nhiều thử nghiệm. Để từ đây, doanh nghiệp có thể tìm ra cách tiếp cận khách hàng hấp dẫn nhất.
  • Tăng cường kiểm tra, theo dõi, phân tích dữ liệu khi nhận thấy chiến dịch quảng cáo không hiệu quả

Bí mật thành công của quảng cáo là thời gian. Nếu chạy một chiến dịch mới, DN cần kiểm tra 3 lần/ngày. Chủ tài khoản quảng cáo cần theo dõi, tinh chỉnh, chăm sóc chúng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

6. Không phân chia vùng địa lý

Nếu bạn muốn tối ưu chiến dịch quảng cáo Google Ads thì đừng bỏ qua việc phân vùng địa lý. Hãy nhắm tới khách hàng mục tiêu ở những vùng địa lí thuận lợi đối với doanh nghiệp của bạn.

Trên đây là những lầm tưởng phổ biến nhất của các doanh nghiệp về quảng cáo Google Ads. Hi vọng bài viết của Adsplus.vn trên đây mang lại thông tin hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn có những chiến dịch quảng cáo Google thành công.

Adsplus

Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.

  • Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại