menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Duy Thịnh Pro

Quản trị rủi ro đầu tư BĐS: Rủi ro khi đầu tư bằng thông tin

Với một nhà đầu tư chuyên nghiệp thì đầu tư bằng thông tin chính là cách chốt lời nhiều nhất và dễ nhất, còn với những nhà đầu tư mới, tay ngang, thì đây sẽ là những bài học nhớ đời, khi bước chân vào con đường đầu tư.

Khi bạn đầu tư bằng kiến thức, kinh nghiệm, số liệu, thì mỗi phi vụ đầu tư xong bạn sẽ rút được một bài học cho mình. Còn với những nhà đầu tư bằng thông tin, niềm tin thì lúc “ăn đòn” cũng không biết tại sao “thất bại” và chỉ dám thốt lên rằng “ Tôi đã lầm tin anh” !!!!

CÂU CHUYỆN THỨ NHẤT, TIN VÀO ANH EM TRONG NHÀ

Duy Thịnh có 01 người em gái làm bên ngành giáo dục. 1-2 năm đầu khởi nghiệp thì công ty cũng phát triển rất bình thường, qua năm thứ 3-4, doanh nghiệp ổn định, nhân sự ổn định, nên sự tăng trưởng bắt đầu phát triển lên, từ 1 chi nhánh mở lên 5 chi nhánh, từ 200 học viên tăng lên 2000 học viên, thế là doanh thu, lợi nhuận ,tiền tăng , và cô em gái mỗi tháng số tiền lợi nhuận dư tới vài trăm triệu đồng. Và cô gái có ý tưởng tiền dư sẽ đi đầu tư vào bất động sản. Do bận rộn với công việc kinh doanh nên cô gái đi tìm 1 người thân quen đang làm bất động sản để nhờ đầu tư.

Thế là cô gái chọn ông anh họ đang làm bất động sản gửi tiền đầu tư, anh họ đang bán căn hộ Condotel ở Bình Thuận, Em gái dành hơn 2 tỷ, mua 1 căn hộ Condotel ở Bình Thuận, chủ đầu tư cam kết mỗi năm dòng tiền có 8-10%. Hợp với mục tiêu của cô gái, và sản phẩm cũng do anh họ giới thiệu nên rất yên tâm mua .

Từ 2018 tới nay, kết quả, căn hộ không cho thuê được, sổ đỏ cũng không có, pháp luật Việt Nam thì cũng không công nhận pháp lý để ra sổ cho Condotel. Thế là cô gái mắc kẹt vốn hơn 2 tỷ tại Condotel ở Bình Thuận .

Quản trị rủi ro đầu tư BĐS: Rủi ro khi đầu tư bằng thông tin

Giờ vào thế rất khó, thuê không ai thuê, bán không ai mua, cầm cố ngân hàng không được. Sau này hỏi ra mới biết anh họ cũng mới làm bất động sản được 9 tháng, nên mua ủng hộ anh họ.

Người giới thiệu không có kiến thức về sản phẩm, là người thân, nhưng kiến thức đầu tư quá ít, 9 tháng làm chỉ mới học được các kiến thức tư vấn sản phẩm để bán hàng, không phải là một nhà đầu tư , nên dẫn tới làm cho người nhà bị kẹt vốn tại 1 “dự án Condotel”

CÂU CHUYỆN THỨ HAI, TIN VÀO MÔI GIỚI

Gần đây đang có trend đầu tư vào chung cư “chủ đầu tư lớn uy tín” và môi giới cam kết ra hàng cho khách .

Chị họ của mình làm nội trợ, ở nhà chăm con, chồng đi làm nuôi cả nhà, ở nhà chỉ chăm con chị khá tự ti, nên cũng muốn tìm 1 kênh nào đầu tư để giúp đỡ chồng con, thế rồi chị vào các hội mua bán bất động sản học tập, phong trào mua chung cư nổ ra, báo chí truyền thông lên bài liên tục, chị không thể không bị Fomo vào cơn sóng chung cư đó, chỉ cần bỏ 200-300 triệu lướt cọc là lời ngay 200 triệu. Nếu cuộc sống màu hồng như vậy thì sẽ không có người đi bán vé số với nhặt ve chai đâu chị ơi.

Chị nghe lời 1 bạn sale rút sổ tiết kiệm của gia đình ra và đi cọc mua 1 căn chung cư của chủ đầu tư lớn, Thế rồi 3 tháng qua đi , căn chung cư không bán ra được, gia đình chị thì không thể vay tiếp để mua căn chung cư, Tiền thì bị mất, tình cảm gia đình sứt mẻ, cũng vì chị nói tin môi giới sẽ ra được hàng cho chị .

Đầu tư bằng niềm tin khi thất bại cũng chỉ biết thất bại do đặt niềm tin sai chỗ.

Câu chuyện thứ ba, tin vào chính quyền

Bạn học của Duy Thịnh từ thời đại học, nó là lớp phó học tập, năng nổ, siêng năng chịu cày, cái gì có cố gắng sẽ có kết quả tốt, nó leo lên vị trí giám đốc khu vực, quản lý 1 vùng về ngành sản xuất bán lẻ, lên chức cao thì tất nhiên lương cao, khoảng tiền dành dụm tốt, rồi nó cũng nghĩ tới đi mua đất đầu tư.

Trong một cuộc họp với đối tác, thằng bạn lớp phó có làm quen với người làm chức to ở tỉnh, và người này nó cảm thấy rất tin tưởng để kết giao. Thế rồi qua những chuyến đi chơi, những cuộc ăn nhậu, người “chức to” đó có chỉ cho nó mua 1 mảnh đất 1000m2, mà đất lúa, giá 7 triệu đồng 1m2. Nó thì không phải dân đầu tư nên thấy đất có sổ đỏ thì mua thôi, sau này đi hỏi bạn bè mới biết đất mua là đất lúa .

Thế đất lúa nó hỏi Thịnh là không mua được à?

Thịnh nói đất nào cũng mua được hết, nhưng đất lúa nó không dành cho dân đầu tư tay mơ vào, nó là đất có độ rủi ro cao, nên một người mới không nên đầu tư vào những loại đất này.

Vì tiền nó chỉ được có 4 tỷ, đi vay bạn bè thêm 3 tỷ là 7 tỷ, mua 1 mảnh đất lúa, khá là rủi ro. Đồng ý là rủi ro cao, lợi nhuận cao, nhưng nó không phải là đất để một người mới không biết gì mua.

Tin người bạn kết giao, tin vào địa vị họ là một chuyện, nhưng cơ hội họ đưa ra chưa chắc phù hợp với mình. Mua đất lúa đó biết chạy giấy tờ có thể x2 x3, nhưng không biết kiểm tra quy hoạch, chạy giấy tờ thì cũng dễ “ăn đòn”.

CÂU CHUYỆN THỨ TƯ, TIN VÀO NGƯỜI KIỂM TRA PHÁP LÝ

Một nhóm bạn của mình chuyên đi đầu tư thị trường nóng, thị trường báo nhắc càng mạnh đội này chạy tới đó càng nhanh, Đầu tư thị trường nóng như chơi với dao, không giỏi là đứt tay ngay ,ai chơi với dao cũng đều thừa nhận là bị đứt tay cả.

Quản trị rủi ro đầu tư BĐS: Rủi ro khi đầu tư bằng thông tin

Hôm ngồi nhậu thằng bạn kể miệng vẫn còn ấm ức, Nhóm nó chọn thị trường nóng tỉnh A để đầu tư, trước khi đi nhóm đã có 1 “ngân sách tốt” cho các anh chị làm bên chính quyền. Để khi có bất động sản ngon nhờ kiểm tra, họ chỉ cần OK là đội này đặt cọc mua ngay thôi.

Nhờ kiểm tra mảnh đất thứ nhất , bên kiểm tra pháp lý ok

Nhờ kiểm tra mảnh đất thứ hai , bên kiểm tra pháp lý ok

Nhờ kiểm tra mảnh đất thứ ba , bên kiểm tra pháp lý ok

Nhờ kiểm tra mảnh đất thứ tư , bên kiểm tra pháp lý ok

Nhờ kiểm tra mảnh đất thứ năm , bên kiểm tra pháp lý ok

Nói chung bên pháp lý ok hết.

Sau đó nhóm nhập hết hàng vào, tầm 1 tháng sau rao bán thì có tới 2 mảnh dính quy hoạch .

Sau này nhóm đó điều tra ra thì , bên kiểm tra pháp lý quen 1 đội mạnh hơn, và ra hàng giúp đội cá mập bên kia .

Thế là nhóm bạn của mình vừa mất tiền kiểm tra pháp lý, vừa mất tiền do mua đất quy hoạch , vừa mất uy tín với nhà đầu tư .

Thế mới nói đi đầu tư mà chỉ có niềm tin thì lúc thất bại cũng chỉ biết nói “niềm tin đặt nhầm chỗ”

Số tiền bạn tích lũy dành dụm đã khó rồi, thì việc đi đầu tư nên kỹ càng hơn nữa, không nên tin ai nói, chỉ xem họ làm và kết quả thôi .

️ Chúng ta muốn thành công nhanh, chúng ta thường đốt cháy giai đoạn, chúng ta có công thức thành công trên mạng đủ hết cả rồi, tại sao không áp dụng nó và thành công ? Lại đi chạy theo các trào lưu để rồi mình bị “lùa gà, úp bô”…?

️ Xin gửi tới các anh chị nhà đầu tư những công thức mua bán đầu tư bất động sản nền tảng nhất, chỉ cần làm đúng, đầy đủ, sự thành công giàu có sẽ theo đuổi các anh chị .

QUY TRÌNH MUA BÁN 1 BẤT ĐỘNG SẢN .

Bước 1 : Tìm kiếm

Bước 2 : Điều tra

Bước 3 : Định giá

Bước 4 : Kiểm tra pháp lý

Bước 5 : Lập dự toán

Bước 6 : Gọi vốn

Bước 7 : Ký kết

Bước 8 : Quảng cáo

Bước 9 : Bán hàng, chốt sale

Lặp lại chu kỳ mới

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Duy Thịnh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại