menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tiến sĩ Tô Nhật

Quản trị nhân sự doanh nghiệp - Những vấn đề thường gặp

Bạn có gặp những vấn đề dưới đây khi quản trị nhân sự doanh nghiệp? Công tác quản trị nhân sự tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường mang tính chất “cảm tính” chưa xây dựng mô hình quản lý chuyên nghiệp tuân theo một quy chuẩn nhất định.

Đặc biệt một số chủ doanh nghiệp có số lượng nhân viên dưới 50 người thường bỏ qua các quy định về luật lao động. Với suy nghĩ doanh nghiệp quy mô còn nhỏ nên các cơ quan quản lý không rà soát đến dẫn tới tình trạng thực thi luật một cách chống chế, thiếu kỷ luật.

Bên cạnh đó, chế độ thưởng phạt trong quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thiếu tính “công bằng” hoặc chưa được chú trọng.

Một sai lầm trong công tác quản lý nhân sự là tuyển dụng người nhà. Đây là điều không sai nếu như họ thật sự là những người có năng lực và phù hợp với vị trí công việc. Tuy nhiên nếu người nhà của ban quản lý không phù hợp sẽ khiến hiệu quả công việc giảm sút. Kéo theo đó, nhà quản trị gặp rắc rối khi sa thải họ và ảnh hưởng đến mối quan hệ cá nhân.

Quản lý nhân sự có vai trò rất quan trọng trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp có sự đồng bộ, ổn định trong việc thực thi các quy định, nhiệm vụ, đảm bảo các bộ phận đều hoạt động một cách trơn tru. Quản lý nhân sự giúp nhà quản lý giám sát công việc của mỗi nhân viên, nắm được quy trình vận hành và trả thù lao xứng đáng cho người lao động. Quản lý nhân sự cũng giúp xây dựng và thực thi các chính sách, phúc lợi, bảo hiểm xã hội, trợ cấp cho người lao động.

Môt doanh nghiệp muốn hoạt động hiệu quả thì trước hết mỗi nhân viên cần hoạt động hiệu quả. Đảm bảo quyền lợi của người lao động, xây dựng môi trường làm việc thoải mái sẽ kích thích sự nhiệt tình, sáng tạo và tình yêu nghề của mỗi người lao động. Năng suất mỗi người đều tăng lên một chút cũng đủ để giúp doanh nghiệp thu được lợi nhuận khủng.

Nếu gặp phải những “bệnh” trên, những nhà quản trị doanh nghiệp chớ chủ quan. Con người là “tế bào” giúp doanh nghiệp có thể tồn tại và phát triển. Hãy nâng tầm quản trị để sử dụng và quản trị nhân sự tốt hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tiến sĩ Tô Nhật

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại