menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quang

Quản lý tài sản xấu để đảm bảo ổn định tài chính kinh tế

Tiếp nối thành công Hội nghị thường niên và Hội nghị diễn đàn các Công ty Quản lý tài sản công quốc tế (IPAF) diễn ra cuối tháng 11 2018, trong 2 ngày 27-28 5, tại Hà Nội, VAMC, DATC và ADB đã phối hợp tổ chức Hội thảo đào tạo IPAF lần thứ 6 với chủ đề Khuôn khổ hoạt động và pháp lý trong hoạt động mua bán, xử lý nợ nhằm tăng cường ổn định tài chính khu vực”.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Lê Hoàng Hải, Chủ tịch HĐTV DATC cho biết kể từ khi IPAF được thành lập đến nay, các thành viên đã tổ chức 5 chương trình Hội thảo đào tạo tại các quốc gia, như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Mông Cổ… Thông qua các chương trình Hội thảo đào tạo, các chuyên gia quốc tế, tổ chức thành viên IPAF đã có những cơ hội chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm thực tế, hữu ích trong lĩnh vực quản lý tài chính, mua bán, xử lý nợ xấu, từ đó đánh giá, đề xuất những giải pháp phù hợp trong công tác quản lý tài sản xấu với các nhà hoạch định chính sách của từng quốc gia, khu vực, qua đó nhằm đảm bảo ổn định tình hình tài chính - kinh tế vĩ mô.

Đứng trước bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều diễn biến khó lường do căng thẳng thương mại leo thang, xu hướng bảo hộ mậu dịch gia tăng, nguy cơ xung đột vũ trang xảy ra đe dọa sự ổn định tài chính - kinh tế của từng quốc gia và khu vực, trong đó có khu vực châu Á, Ban tổ chức tiếp tục tổ chức Hội thảo đào tạo IPAF lần thứ 6 với chủ đề “Khuôn khổ hoạt động và pháp lý trong hoạt động mua bán, xử lý nợ nhằm tăng cường ổn định tài chính khu vực”.

Tại Hội thảo lần này, các diễn giả sẽ tập trung trao đổi một số nội dung quan trọng như tổng quan sự ổn định tài chính kinh tế khu vực châu Á, vai trò của các AMC trong việc tăng cường sự ổn định, bền vững tài chính khu vực; khuôn khổ hoạt động và pháp lý của các AMC công, chiến lược phát triển thị trường mua bán, xử lý nợ tại châu Á và Việt Nam.

Về phía VAMC, lãnh đạo VAMC đánh giá cao mục đích ý nghĩa của Hội thảo này đối với các nước thành viên nói chung, VAMC nói riêng. Đây là cơ hội để VAMC nâng cao công tác đào tạo, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm xử lý nợ giữa các nước thành viên, đồng thời khẳng định vai trò, vị thế của VAMC trong hoạt động mua bán và xử lý nợ xấu.

Các diễn giả quốc tế tham gia Hội thảo cũng đã thảo luận cởi mở, chia sẻ nhiều kinh nghiệm thiết thực, hữu ích đối với hoạt động mua bán, xử lý nợ để tăng cường sự phát triển bền vững, ổn định khu vực tài chính.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại