menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phúc Tài Chính Pro

Quản lý nhân sự thông minh để kiếm tiền nhiều hơn

Đã có những lúc tôi tuyệt vọng trong việc tuyển dụng nhân sự; một người cũng không muốn tuyển. Có sự lựa chọn rằng: thay vì quản lý nhân sự, tôi muốn quản lý công nghệ.

Tuyệt chiêu số 1: Doanh số sụt giảm chỉ vì nhân sự bị động, trì trệ

Khi bạn đi làm, bạn sẽ nghe vô cùng nhiều lý do từ nhân viên của mình khi họ không hoàn thành công việc được giao. Và có chăng, khi bạn đi làm, bạn cũng đã từng đưa ra nhiều lý do để bào chữa cho việc làm việc không hiệu quả hay chậm tiến độ của bản thân.

Một là lý do, hai là kết quả. Nhưng bạn không thể chọn cả hai.

Khi bạn chọn lý do thì tiền sẽ quay lưng lại với bạn.

Thị trường sẽ không bao giờ thông cảm cho bạn.

Khách hàng cũng không bao giờ chờ đợi bạn.

Doanh số sụt giảm không bao giờ quan tâm tới lý do của bạn.

Còn chả nhẽ, bản thân bạn cứ ngập trong những lý do của bản thân và người khác???

Với quan điểm của bản thân, một là làm, hai là không làm, không lý do. Còn đã nhận làm rồi mà lại không làm, tới khi kiểm tra việc lại mang đống lý do ra bào chữa thì không thể chấp nhận được. Đó là việc tôi không bao giờ chấp nhận cho bản thân và nhân viên tôi bỏ tiền ra để trả công cho họ. Nếu bạn giữ lý do của mình, thì tiền sẽ rời xa bạn. Quan trọng hơn, là niềm tin của người khác đã đặt vào bạn cũng sẽ quay lưng. Khi đó đừng trách người khác vô tình.

Hiện nay, đang là đại nạn dịch cúm Covid - 19, vô số doanh nghiệp điêu đứng với số tiền thuê mặt bằng, hằng ngày ăn mòn sức lực của các chủ doanh nghiệp, người kinh doanh. Chưa kể đó, là số tiền nuôi bộ máy nhân sự khổng lồ không tạo ra được kết quả. Rất nhiều nơi đã phải lựa chọn cho nhân viên nghỉ không lương không thời hạn. Tuy vậy, có những nhân viên đang có công việc, vẫn không hề trân trọng mà tiếp tục ngập trong lý do, bao biện.

Tập thể không bao giờ nuôi những người lười. Và trong thời buổi khó khăn này, tất cả đều phải xác định tinh thần làm việc cật lực thì mới kiếm được ra tiền. Nếu bạn không tạo ra giá trị, sao đòi hỏi người khác trả tiền cho bạn đây. Bạn cũng đồng ý đúng không? Vậy nên hãy xác định cho bản thân và nhân viên của bạn rằng: nếu chấp nhận được việc thỏa hiệp với lý do thì hãy chấp nhận việc không có tiền. Còn nếu vừa muốn lý do, vừa muốn có tiền thì không bao giờ có mùa xuân đó đâu.

Doanh nghiệp lớn, một cá nhân có thể ảnh hưởng ít đến tập thể. Nhưng với một doanh nghiệp nhỏ và start - up thì mỗi nhân viên chính là một mắt xích. Chỉ cần một người chậm việc sẽ kéo cả hệ thống chậm theo. Một nhân viên có thể chậm việc 1 ngày, kiểu hôm nay không làm thì mai làm, nhưng hệ lụy của nó có thể kéo doanh số chậm lại 3,4 ngày. Và doanh số không tạo ra thì tiền đâu để nuôi nhân viên. Nhân viên là những người trực tiếp vận hành bộ máy, nhân viên không làm thì lấy đâu ra doanh nghiệp kiếm ra tiền.

Các doanh nghiệp từ trước đến nay mắc vấn đề nhân sự rất nhiều. Nuôi mãi, đào tạo mãi mới được nhân viên phù hợp. Cuối cùng đến khi họ làm được việc, hiểu rõ công ty, thuần thục công việc thì họ lại đi mất.

Tuyệt chiêu số 2: Vậy giải pháp cho các chủ doanh nghiệp, người kinh doanh, khởi nghiệp để không bị phụ thuộc vào nhân sự là gì?

Cái giải pháp cực kỳ hay trong thời đại 4.0 này chính là công nghệ. Vô số phần mềm như những đòn bẩy vàng, công cụ đắc lực cho các chủ doanh nghiệp. Ví dụ như:

Hệ thống Video Youtube có thể thay thế hàng chục nhân viên tư vấn của bạn

Hệ thống Website có thể thay thế hàng chục nhân viên truyền thông

Và hệ thống Email Marketing có thể thay thế hàng trăm nhân viên Telesales và chăm sóc khách hàng

Đặc biệt, chi phí bỏ ra để nuôi bộ máy nhân sự phần mềm công nghệ này rẻ vô cùng. Bạn lập kênh youtube không hề mất tiền, chi phí tạo website chắc tầm 2 - 3 triệu một năm, chi phí chạy Email marketing với kinh doanh nhỏ chỉ cần 300 - 600 nghìn một tháng. Trong khi thuê một nhân viên ít nhất 4 - 6 triệu/tháng.

Quan trong nhất, các phần mềm này, chúng làm việc cần mẫn ngày đêm 24/24 để phục vụ các khách hàng và quảng bá sản phẩm tự động cho bạn.

Mình kể cho bạn câu chuyện kinh doanh riêng tư này của mình. Có thể bạn cũng biết mình mới xây dựng có hệ thống sách và mình là tác giả của các cuốn sách đó. Hệ thống này mình tập trung triển khai từ tháng 10/2019 và đến nay tháng 03/2020 được tầm 6 tháng. Ngay từ khi thiết lập mình đã xác định xây dựng và vận hành hệ thống này theo hướng hoàn toàn tự động với mạng lưới: Sản phẩm sách độc quyền, Youtube, Web, Facebook và Email Marketing. Sau 6 tháng thì đã xây nên đủ mạng lưới này và cả mạng lưới đang chạy tự động.

Chính vì vậy, nên khi công việc nhiều, Mình có thuê một em làm 150.000/ngày. Mình cũng có nhắc nếu hôm nào bận thì nhớ bảo để mình nắm được và làm. Bởi chăm sóc khách hàng, doanh số cần đi liền với tốc độ. Cũng như trên mình đã nói: bạn có thể chậm việc một hôm, nhưng doanh số sẽ chậm 3,4 hôm. Money is speed! Tiền là tốc độ. Tốc độ là thứ quyết định trực tiếp đến tiền. Tuy nhiên đến lần thứ 2 sau khi đã tin tưởng giao việc, hôm sau khi check lại công việc thì đều chưa làm gì. Mình đã kết thúc công việc với em ấy ngay. Và nghĩ cách chuyển hóa toàn bộ công việc em ấy đảm nhận thành phần mềm tự động. Và biến toàn bộ hệ thống sách vận hành bằng công nghệ 100%.

Tuyệt chiêu số 3: Lợi ích khi xây hệ thống kinh doanh bằng các phần mềm tự động

Các phần mềm tự động sẽ làm việc cần mẫn không kể ngày đêm.

Không bao giờ xin nghỉ việc

Không bao giờ delay công việc

Không bao giờ đòi hỏi bạn tăng lương

Không bao giờ để cảm xúc vào trong công việc

Không bao giờ sót việc

Không bao giờ lấy lý do bào chữa

Luôn làm việc chăm chỉ cho dù bạn đang chơi ở bất kỳ đâu

Chi phí cực kỳ rẻ!

Và có thể thay thế hàng chục, hàng trăm con người thông thường!

Sự khả thi khi chuyển đổi sang hệ thống phần mềm làm việc

Nhiều người không tin rằng công nghệ có thể thay thế được hết con người trong các việc như tư vấn khách hàng, chăm sóc khách hàng. Nhưng đó là điều hoàn toàn có thể!

Nhiều người luôn mặc định việc, muốn khởi nghiệp, muốn kinh doanh, muốn xây dựng doanh nghiệp thì phải tuyển người. Ngay cả mình ngày xưa cũng thế. Nên họ lao vào việc tuyển nhân sự, đào tạo nhân sự. Nhưng thử hỏi nhìn lại. Bao con người bạn gặp, bao nhân viên bạn phỏng vấn, bao đứa em bạn cầm tay chỉ việc từng tý một, còn ở lại bên bạn? Có phải bao công sức đổ xuống sông, xuống bể hết không? Đừng bao giờ coi nhân viên là tài sản. Bởi lòng người dễ đổi dời.

Hãy chuyển tư duy và cách nghĩ sang việc: muốn khởi nghiệp, muốn kinh doanh, hay muốn xây dựng doanh nghiệp thì điều đầu tiên nghĩ tới là tìm tòi các phần mềm để gây dựng hệ thống làm việc. Và những phần việc quan trọng nhất phải giao cho công nghệ đảm nhận. Chỉ thuê con người làm việc đơn giản. Mà thôi! Chiến lược kinh doanh hoàn toàn khác hẳn phải không?

Vô số chủ doanh nghiệp đang ngập lụt trong mớ nhân viên. Nhiều người đến công ty quát chửi, bỏ tiền thuê nhưng nhận lại được bao nhiêu? Thay vì phải chịu những điều đó, hãy mở tư duy và học hỏi, tiếp cận các phần mềm để gây dựng nên hệ thống kinh doanh của mình.

Điều đặc biệt là các hệ thống phần mềm này sẽ không bao giờ phản bội bạn hay bỏ bạn đi. Đó là những tài sản, bạn xây ngày hôm nay và giá trị tạo ra còn ở mai sau. Như hệ thống video bạn xây hôm nay, thì 5, 10 năm nữa vẫn hoàn toàn ngày đêm tác động đến các khách hàng của bạn.

Quan trọng nhất là tư duy, chiến lược và cách chọn mô hình kinh doanh của bạn. Và sự lựa chọn hơn sự cố gắng. Đừng chăm chỉ, hãy thông minh!

Tuyệt chiêu số 4: Sự bắt đầu ngay lập tức!

Ba công cụ phần mềm tuyệt vời và cũng chiếm đến 60 - 80% tầm quan trọng trong doanh nghiệp chính là: Hệ thống Video, Website, Email marketing. Hãy mày mò tìm hiểu ba từ khóa này. Chúc bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phúc Tài Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại