menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bình Minh

Quán karaoke hoạt động 'chui' còn bố trí 'tay vịn', có F0 đến hát ở Ba Vì: Có thể bị khởi tố

Lãnh đạo UBND huyện Ba Vì khẳng định sẽ xử lý nghiêm các quán karaoke vi phạm khi đang bị cấm vẫn hoạt động, có thể sẽ khởi tố vụ án hình sự. Vụ việc đang được công an hoàn chỉnh hồ sơ, làm rõ.

Trưa 12/11, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo UBND huyện Ba Vì cho biết đã phong toả, cách ly 3 quán karaoke trên địa bàn có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh Covid-19. Ban đầu có 31 trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm đưa đi cách ly tập trung.

"UBND huyện đã yêu cầu 2 xã Đồng Thái và Vạn Thắng báo cáo rõ về công tác triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19, liên quan đến trường hợp F0 là người tỉnh Phú Thọ đi hát tại các quán karaoke thuộc địa bàn 2 xã trên.

Quan điểm của huyện Ba Vì xử lý kiên quyết quán karaoke vi phạm khi đang cấm vẫn hoạt động. Vụ việc đang được công an hoàn chỉnh hồ sơ, làm rõ. Hậu quả xảy ra đến đâu chúng tôi sẽ xử lý đến đó, xử lý hình sự hay xử phạt vi phạm hành chính căn cứ theo đúng quy định của pháp luật", vị này thông tin.

Theo lãnh đạo UBND huyện Ba Vì: “Hành vi của các quán karaoke đã vi phạm pháp luật vì hoạt động “chui”. Không chỉ hoạt động “chui” mà các quán này còn gọi thêm các cô gái (tay vịn – PV) đến phục vụ khách hát…. Chính vì vậy, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra và sẽ xử lý nghiêm vụ việc này, rất có thể phải khởi tố vụ án hình sự hành vi làm lây lan dịch bệnh”.

Theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử huyện Ba Vì, trong tuần qua, huyện Ba Vì ghi nhận 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, trong đó 4 trường hợp có địa chỉ cư trú tại xã Vân Hòa và 1 trường hợp cư trú tại xã Vật Lại.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần với F0 (quê Phú Thọ) tại quán karaoke thuộc địa bàn xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng, lực lượng chức năng đã rà soát 13 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung.

Trong cuộc họp Sở Chỉ huy phòng, chống dịch huyện Ba Vì, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đức Anh đã yêu cầu xã Đồng Thái, xã Vạn Thắng báo cáo rõ về công tác triển khai các biện pháp chống dịch liên quan đến trường hợp F0 là người Phú Thọ có đi hát tại các quán karaoke thuộc địa bàn 2 xã trên.

Phó Chủ tịch huyện yêu cầu tiếp tục thực hiện công tác điều tra, truy vết các trường tiếp xúc với F0, cùng với đó tiến hành công tác lập hồ sơ xử lý các quán karaoke theo đúng quy định của pháp luật.

Một đại diện UBND xã Đồng Thái (huyện Ba Vì) cho biết, chính quyền đã phát thông báo tìm người đến 3 quán karaoke: Diamon, Royal và Ngọc Lan trên địa bàn từ ngày 6/11 đến ngày 9/11 để phòng, chống dịch Covid-19.

Nguyên nhân được xác định là do có thông tin từ ngành y tế về việc có trường hợp F0 người ở tỉnh Phú Thọ sang 3 quán karaoke trên địa bàn.

Hiện nay, để phòng chống dịch, các quán karaoke trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn chưa được phép hoạt động. Vì thế, bước đầu xác định các quán karaoke nói trên đã hoạt động chui, lén lút.

"Bước đầu xác định chủ cơ sở đã hoạt động "chui" trong vài ngày gần đây. Họ hoạt động theo kiểu "du kích", đón khách hát một vài tiếng rồi nghỉ chứ không tiếp đón khách cả ngày", đại diện lãnh đạo xã Đồng Thái nêu.

Cũng theo vị này, địa phương đã lập biên bản vi phạm của các cơ sở kinh doanh karaoke nói trên, sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại