menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trung Thu

Quân đội Ukraine tuyên bố tập kích Vùng Kherson khiến 500 binh sĩ Nga thương vong

Ukraine hôm 3/1 cho biết quân đội nước này đã tiến hành một đợt tấn công quyết liệt khác nhằm vào lực lượng Nga.

Bộ Tổng tham mưu lực lượng vũ trang Ukraine cho biết khoảng 500 binh sĩ Nga đã thiệt mạng và bị thương trong một đợt tập kích đúng đêm Giao thừa nhằm vào Chulakivka, thị trấn ở Vùng Kherson (vừa sáp nhập Nga).

“Đối phương tiếp tục chịu tổn thất. Vào ngày 31/12/2022, quân đội Ukraine đã tấn công một căn cứ nơi triển khai binh sĩ và khí tài Nga gần Chulakivka. Khoảng 500 quân nhân Nga đã thiệt mạng và bị thương”, Bộ Tổng tham mưu thông báo.

Natalia Humeniuk, phát ngôn viên của lực lượng vũ trang Ukraine ở miền Nam, nói với truyền hình Ukraine: "Đây là một trong những thành tựu của chúng tôi trên hướng tiến quân này. Sẽ có nhiều thành công hơn nữa vì chúng tôi đã xác định được vị trí đối phương.”

Tuyên bố của Ukraine hiện chưa được xác minh. Mátxcơva không bình luận về thông tin này.

Tuy nhiên, một blogger quân sự Nga cho biết trong bài đăng trên Telegram hôm 3/1 rằng “không thể phủ nhận” Ukraine đang nhắm mục tiêu vào các doanh trại và các thành trì quân sự khác của Nga bằng pháo phản lực phóng loạt cơ động cao.

Vụ tấn công xảy ra sau khi cả chính quyền Nga và Ukraine xác nhận đã có hàng chục binh sĩ thiệt mạng trong cuộc tập kích đêm Giao thừa của quân đội Ukraine nhằm vào một tòa nhà nơi tập trung lính nghĩa vụ Nga ở Makiivka, vùng Donetsk.

Ngày 3/1, Bộ Quốc phòng Nga cập nhật số binh sĩ thiệt mạng là 89 người, bao gồm cả phó chỉ huy đơn vị, khi nhiều thi thể được kéo ra khỏi đống đổ nát.

Cơ sở đã bị nhắm mục tiêu bởi sáu tên lửa từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt cơ động cao HIMARS. Bốn tên lửa trong số đó xuyên thủng hệ thống phòng không và tấn công tòa nhà. Bệ phóng sau đó đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công trả đũa.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết việc các quân nhân bật và sử dụng hàng loạt điện thoại di động – trái với lệnh cấm – trong phạm vi vũ khí của Ukraine đã giúp quân đội Ukraine xác định tọa độ của họ.

Mátxcơva nhắc lại cam kết cung cấp mọi hỗ trợ và hỗ trợ cần thiết cho gia đình của các binh sĩ đã hy sinh. Bộ Ngoại giao Nga trước đó đã lên án Washington không chỉ cung cấp vũ khí tinh vi cho Kiev mà còn cung cấp cho quân đội Ukraine thông tin tình báo về vị trí của lực lượng Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại