menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Quân đội Nga viện trợ nhân đạo 140 tấn hàng cho người dân thành phố Ukraine

Quân đội Nga thông báo đã chuyển 140 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho người dân Kherson sau khi giành quyền kiểm soát thành phố này.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 4/3 thông báo, quân đội nước này đang thực hiện hoạt động hỗ trợ nhân đạo cho người dân Ukraine và đã chuyển trên 140 tấn lương thực và thuốc men tới Kherson.

Ngày 3/3, Kherson trở thành thành phố lớn đầu tiên của Ukraine mà Nga giành quyền kiểm soát trong khuôn khổ chiến dịch quân sự mà Moscow thực hiện ở nước láng giềng từ ngày 24/2 tới nay.

"Lực lượng vũ trang Nga đang thực hiện hoạt động hỗ trợ cho người dân. Ngày hôm nay, vào 12h, các quân nhân Nga đã chuyển hơn 140 tấn lương thực và thuốc men theo yêu cầu của chính quyền Kherson", ông Konashenkov cho biết.

Quan chức Nga nhấn mạnh, toàn bộ số hàng hóa nhân đạo đã được chuyển đến tận tay người dân địa phương. "Chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ nhân đạo cho những người dân Ukraine đang cần được giúp đỡ", ông nói.

Sau khi mở chiến dịch đặc biệt, Nga nhiều lần khẳng định mục tiêu của họ là phi quân sự hóa Ukraine và họ không có kế hoạch giành quyền kiểm soát toàn bộ lãnh thổ của nước láng giềng. Nga cũng tuyên bố rằng, quân đội nước này sẽ chỉ dùng vũ khí chính xác để nhằm vào các cơ sở của quân đội Ukraine và sẽ không nhằm vào dân thường.

Hãng tin Tass hôm 2/3 dẫn lời người đứng đầu Trung tâm Quốc gia về Quản lý Quốc phòng Nga Mikhail Mizintsev cho biết, hơn 10.500 tấn hàng hóa viện trợ nhân đạo đã được chuẩn bị cho người dân Ukraine và các đoàn xe đầu tiên đã bắt đầu lên đường.

Ông nói: "Các đoàn xe chở hàng nhân đạo đã được thành lập để hỗ trợ người dân Ukraine. Chúng mang theo thực phẩm, vật liệu xây dựng và các nhu yếu phẩm cơ bản. Chính phủ liên bang cùng với các khu vực của Nga đã chuẩn bị hơn 10.500 tấn hàng hóa nhân đạo".

Ông Mizintsev cho hay, một đoàn xe viện trợ nhân đạo từ Crimea đã đến các trung tâm dân cư ở miền nam Ukraine. Các khu vực khác đang tập hợp các đoàn xe nhân đạo bao gồm các khu vực Belgorod, Bryansk, Voronezh, Kursk và Rostov.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
9 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại