menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Khang

Quân đội Nga sử dụng bộ lốp hơn 30 năm từ thời Liên Xô để chiến đấu với Ukraine

Quân đội Nga đang tiếp tục sử dụng những lốp xe từ thời Liên Xô cũ. Không rõ là do quân đội Nga đang phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt trầm trọng quân nhu (rất khó xảy ra), hay đồ từ thời Liên Xô "dùng mãi không hỏng.

Các chuyên gia quân sự cho rằng việc Nga sử dụng lốp xe quân sự có từ hơn 30 năm trước rõ ràng đi ngược lại hoàn toàn những quy luật thông thường.

Ngày cả với lốp xe ô tô thường, người dùng cũng được khuyến cáo đảo lốp sau 1 vạn km lăn bánh, trong khi thời hạn thay lốp thường nằm trong khoảng 5 - 10 vạn km tùy theo điều kiện vận hành cụ thể hoặc 2 - 3 năm đối với xe ít đi.

Quân đội Nga sử dụng bộ lốp hơn 30 năm từ thời Liên Xô để chiến đấu với Ukraine

Căn cứ vào dấu "Made in USSR" (sản xuất tại Liên Xô, viết bằng tiếng Anh) trên vành lốp của những chiếc xe quân sự của Nga đang có mặt trên đất Ukraine, có thể xác định chúng là hàng xuất khẩu và đã có tuổi đời ít nhất 31 năm, bởi lẽ Liên bang Xô Viết tan rã vào năm 1991.

Điều khiến các chuyên gia quân sự kinh ngạc hơn là những chiếc lốp xe vẫn đủ điều kiện để chiến đấu và vượt qua các bài kiểm tra kỹ thuật định kỳ. Tuy nhiên, "dấu vết của thời gian" vẫn hằn rõ trên các lốp xe này khi có thể thấy rất rõ bằng mắt thường.

Quân đội Nga sử dụng bộ lốp hơn 30 năm từ thời Liên Xô để chiến đấu với Ukraine

Tuy nhiên, những vết nứt này không ảnh hưởng đến hiệu quả vận hành của lốp xe. Điều này cho thấy chất lượng "nồi đồng cối đá" của đồ Liên Xô, đặc biệt là thiết bị quân sự, bền bỉ đến thế nào và nó hoàn toàn vượt ngoài sức tưởng tượng của số đông!

Cũng nhờ chất lượng hoàn thiện đỉnh cao và độ bền này mà lực lượng quân đội Nga có thể hoàn toàn tiết kiệm được một khoản chi phí bảo dưỡng cực kỳ lớn, thay vì phải thay mới định kỳ để đảm bảo chế độ sẵn sàng chiến đấu của các thiết bị quân sự.

Theo: AutoEvolution

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
11 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại