menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

Quan chức Ukraine bị cáo buộc ăn chặn hàng viện trợ nhân đạo

Các quan chức Ukraine ở vùng Zaporozhye đang bị điều tra với cáo buộc ăn chặn một lượng lớn hàng viện trợ nhân đạo gửi đến khu vực này.

Theo thông báo chính thức từ Kiev, các đặc vụ của Cơ quan An ninh Nội địa Ukraine (SBU) và cơ quan chống tham nhũng (NABU) hôm 30/8 đã đột kích văn phòng và những địa chỉ liên quan đến các quan chức bị nghi ngờ tham ô.

Tỉnh Zaporozhye chủ yếu do lực lượng Nga kiểm soát, nhưng thủ phủ và một số vùng xung quanh hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của Kiev.

Theo SBU và NABU, cuộc đột kích được tiến hành nhằm vào các quan chức của chính quyền do Ukraine chỉ định và các thành viên của hội đồng thành phố. Các đặc vụ cũng được cho là đã tịch thu một số tang vật nghi là chất gây nghiện và súng trái phép trong quá trình khám xét.

Mặc dù báo cáo chính thức không tiết lộ nhiều chi tiết, nhưng các thông tin đáng chú ý khác liên quan đến cuộc điều tra đã được hé lộ bởi Evgeny Shevchenko, một nhân vật gây tranh cãi ở Ukraine và được truyền thông địa phương mô tả là một “đặc vụ không được trả lương” của NABU. Cơ quan này trước đó đã xác nhận hợp tác với Shevchenko.

Theo bài đăng của Shevchenko trên Facebook, những quan chức bị tình nghi tham ô đã kiếm tiền bằng "cách ăn chặn gần như tất cả khoản viện trợ nhân đạo" được gửi đến khu vực, sau đó bán số hàng viện trợ này thông qua các chuỗi bán lẻ địa phương.

Shevchenko tiết lộ tổng khối lượng hàng bị ăn chặn có thể lên tới 22 container vận tải đường biển, 389 toa tàu chở hàng và 220 xe tải.

Nhà hoạt động này chỉ đích danh một số quan chức cấp cao ở vùng Zaporozhye là nghi phạm và lên án họ vì đóng giả là những người yêu nước trong khi tích cực kiếm lời cho bản thân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại