menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Toàn

Quan chức ngân hàng các nước nhận định về đồng tiền số Libra

Thống đốc ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau, đồng tiền số Libra sẽ phải tuân thủ các quy định về chống rửa tiền.

Phát biểu tại hội nghị Crypto Valley Conference tại Zug (Thụy Sỹ), ông Thomas Moser, quan chức của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ, nhận định rằng đây là một thông tin rất tích cực và trang mạng xã hội Facebook đã tỏ ý sẵn sàng tuân thủ các quy định hoạt động trong lĩnh vực tiền số.

Facebook cũng đang có các cuộc tiếp xúc với cơ quan chức năng về vấn đề này.

Trong khi đó, theo Thống đốc ngân hàng trung ương Pháp Francois Villeroy de Galhau, đồng tiền số Libra sẽ phải tuân thủ các quy định về chống rửa tiền và sẽ phải có các giấy phép đăng ký cần thiết nếu "tham gia" các dịch vụ ngân hàng.


Về phần mình, ông Domenico Gammaldi, người phụ trách giám sát hệ thống thanh toán và thị trường của Ngân hàng trung ương Italy, tỏ ý mong muốn có thêm thông tin về dự án Libra.


Giới chuyên gia đánh giá, việc các cơ quan quản lý của hệ thống tài chính quốc tế phản ứng như thế nào đối với dự án Libra sẽ có tác động quan trọng đối với triển vọng của đồng tiền số này.


Theo các nguồn tin từ thị trường và một số lãnh đạo doanh nghiệp, Facebook liên kết với 28 đối tác ở một thực thể gọi là Hiệp hội Libra đặt trụ sở tại Geneva (Thụy Sỹ). Hiệp hội này sẽ điều hành đồng Libra khi đồng tiền số này được phát hành, dự kiến trong nửa đầu năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại