menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Quan chức Nga dự báo EU tan rã, Mỹ có thể xảy ra nội chiến trong tương lai

Ngoài các dự báo nêu trên, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev còn cho rằng Anh có thể quay lại EU, sau đó liên minh này sẽ tan rã và một cuộc nội chiến ở Mỹ có thể sẽ xảy ra, sau đó California và Texas trở thành các quốc gia độc lập.

“Mọi người đều thích đưa ra các dự đoán trước thềm năm mới. Nhiều người đang đưa ra những giả thuyết về tương lai, cạnh tranh trong việc dự báo những điều bất ngờ nhất, thậm chí vô lý nhất. Chúng tôi cũng sẽ đóng góp phần mình”, hãng thông tấn TASS dẫn lời ông Medvedev nói.

Ông Medvedev dự đoán vào năm 2023, giá dầu có thể lên tới 150 USD/thùng và giá khí đốt tăng lên 5.000 USD/m3. Ông cho rằng Anh có thể quay lại Liên minh châu Âu (EU), sau đó liên minh này sẽ tan rã.

Chính trị gia này dự đoán Ba Lan và Hungary sẽ tiếp quản các khu vực phía Tây của Ukraine. Đệ tứ Đế chế dựa trên nước Đức và các đồng minh sẽ hình thành. Liên minh này có thể gây chiến với Pháp, sau đó châu Âu sẽ phân tách do Ba Lan tách ra.

Theo Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, cuộc nội chiến ở Mỹ sẽ xảy ra, California và Texas trở thành các quốc gia độc lập. Sau đó, Elon Musk có thể thắng cử Tổng thống Mỹ và từ chối sử dụng đồng euro và USD là loại tiền tệ dự trữ toàn cầu.

Trong diễn biến liên quan, ông Medvedev cũng đưa ra những nhận định về mối quan hệ giữa Nga và phương Tây. Vị quan chức này cho rằng quan hệ giữa Nga và phương Tây sẽ vẫn rạn nứt trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập kỷ tới.

Ông cáo buộc các cường quốc phương Tây không trung thực và điều này đã gây ra rạn nứt có thể kéo dài tới nhiều thập niên tới. Theo ông, việc Nga cố gắng đạt được một thỏa thuận với phương Tây có thể không có nhiều ý nghĩa.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga cũng nói rằng những sự kiện diễn ra trong năm 2022 đã khiến Nga không còn giữ những “ảo tưởng” về phương Tây và Moskva có thể sẽ không tin những lời hứa từ đối phương.

Ông Medvedev cho hay Nga đã bị lừa dối khi phương Tây nói việc NATO mở rộng không gây ra mối đe dọa cho Moskva. Ông cáo buộc phương Tây không nói thật khi họ ủng hộ một lộ trình hòa bình tại Ukraine vào năm 2014 và điều này chỉ nhằm cho Kiev có thời gian chuẩn bị cho một cuộc đối đầu với Nga.

Ông dự đoán với rạn nứt hiện tại, Nga và phương Tây có thể sẽ không khôi phục quan hệ bình thường trong nhiều năm hoặc thậm chí nhiều thập niên tới.

“Từ lúc này, Nga sẽ không cần tới họ cho tới khi một thế hệ chính trị gia mới có quan điểm hợp lý lên nắm quyền. Chúng tôi sẽ cẩn trọng và cảnh giác. Chúng tôi sẽ phát triển quan hệ với phần còn lại của thế giới”, ông nói thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
28 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại