menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Giang Nguyễn

Quan chức Mỹ: Israel không bao giờ loại bỏ được Hamas

Quân đội Israel tấn công Hamas kể từ tháng 10/2023, khi lực lượng này tiến hành cuộc tấn công bất ngờ nhằm vào Israel.

Mặc dù Hamas bị thiệt hại nặng nề do cuộc tấn công của quân đội Israel, nhưng nhiều quan chức an ninh quốc gia Mỹ cho rằng quốc gia này "không bao giờ có thể tiêu diệt hoàn toàn lực lượng Hamas".

Nhiều nguồn tin khác cũng lập luận cuộc ném bom liên tục của Lực lượng Phòng vệ Israel chỉ làm tăng rủi ro cho dân thường ở dải Gaza. Trong khi khả năng làm suy yếu Hamas giảm đi.

Quan chức Mỹ: Israel không bao giờ loại bỏ được Hamas

Qatar quyết định tổ chức đàm phán ngừng bắn ở Gaza. (Ảnh: AP)

Tuyên bố trên đưa ra ngay sau khi Hamas tuyên bố không tham gia vào cuộc đàm phán gián tiếp về lệnh ngừng bắn ở dải Gaza và thỏa thuận thả con tin dự kiến nối lại tại Doha, Qatar vào ngày 15/8. Nhóm Palestine tuyên bố muốn có lộ trình thực hiện thỏa thuận và "không tham gia đàm phán chỉ vì mục đích tạo cớ cho Israel tiếp tục chiến tranh".

Trước đó, Mỹ, Qatar và Ai Cập thúc giục Israel và Hamas nối lại cuộc thảo luận khẩn cấp để "thu hẹp mọi khoảng cách còn lại" và bắt đầu thực hiện thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza mà không "trì hoãn thêm".

Trong khi đó, lực lượng Palestine và Hamas thông tin họ sẽ không tham gia vòng đàm phán ngừng bắn mới. Tuy nhiên, các nhà hòa giải dự kiến ​​sẽ tóm tắt nội dung chính cho Hamas sau cuộc đàm phán.

Lời kêu gọi đưa ra trong bối cảnh các nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza thất bại. Những cuộc bắn phá liên tục của Israel khiến khoảng 40.000 người Palestine thiệt mạng.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Ankara sau chuyến thăm Moskva.

Theo Bộ Y tế tại vùng đất do Hamas kiểm soát, có ít nhất 39.965 người Palestine thiệt mạng và 92.294 người bị thương trong cuộc tấn công của Israel nhắm vào dải Gaza. Riêng cuộc tấn công do Hamas lãnh đạo vào ngày 7/10 khiến hơn 1.190 người thiệt mạng, chủ yếu là thường dân.

Ngoài ra, có khoảng 250 người bị bắt làm con tin, với khoảng 120 người ở dải Gaza. Nhiều người được chính quyền Israel tuyên bố là đã thiệt mạng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả