menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Quan chức ly khai Lugansk: Ukraine mất 1 tiểu đoàn/ngày, có thể sớm rút lui

Quan chức ly khai thân Nga vùng Lugansk, Donbass dự đoán rằng Ukraine có thể sớm rút các đơn vị đang chiến đấu tại đây do phải chịu thiệt hại lớn thời gian qua.

Vitaly Kiselyov, quan chức cơ quan nội vụ vùng ly khai Lugansk, ngày 9/12 nói với Tass rằng, lực lượng vũ trang Ukraine có thể rút các đơn vị của họ đóng quân ở hướng Lugansk do số lượng quân nhân thương vong nặng nề.

"Ở hướng chiến thuật tác chiến Lugansk - Svatovo, Kremennaya, Lisichansk, Artyomovsk và Soledar - đối thủ đang chịu thương vong nặng nề, và đã có những lời kêu gọi rút quân về phía Kramatorsk và Slavyansk để bổ sung lực lượng từ miền Tây Ukraine và một lần nữa dẫn họ vào một chảo lửa mà họ gọi là cuộc tấn công Donbass", ông nói.

Theo ông Kiselyov, lực lượng Ukraine mất số quân nhân tương đương với khoảng một tiểu đoàn mỗi ngày ở gần Artyomovsk (phía Ukraine gọi là Bakhmut) và Soledar.

Trước đó, Andrey Marochko, phát ngôn viên lực lượng dân quân ly khai Lugansk, nói rằng lính đánh thuê nước ngoài từ chối đến và chiến đấu gần Artyomovsk, nơi quân đội Ukraine đang chịu thương vong lớn hàng ngày.

Thời gian gần đây, miền Đông Ukraine đang trở thành một điểm nóng trong xung đột giữa Moscow và Kiev. Tổng thống Volodymyr Zelensky xác nhận "nhiều cuộc giao tranh khốc liệt" đang diễn ra tại khu vực này hàng ngày và khẳng định các lực lượng Ukraine đang làm hết sức để giành lại những vùng lãnh thổ Nga đang kiểm soát.

Về phía Nga, quân chủ lực Nga và các lực lương ly khai thân Moscow tại Donbass và Lugansk cũng đang nỗ lực chặn đứng đà phản công của Ukraine cũng như tiến công giành thêm lãnh thổ.

Trong cuộc phỏng vấn với Tass hôm 7/12, người đứng đầu chính quyền vùng ly khai Donetsk Denis Pushilin tiết lộ kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra hồi tháng 2, quân đội Nga và các lực lượng ly khai tại Donetsk đã giành được quyền kiểm soát 338 thành phố, thị trấn và khu định cư ở khu vực này.

Ông Pushilin cũng tuyên bố các lực lượng thân Nga vừa giành quyền kiểm soát thị trấn Opytnoye. Đây là một chiến thắng mang tính chiến lược của quân chủ lực Nga và dân quân ly khai Donetsk khi nó cho phép lực lượng này khép chặt vòng vây thị trấn Avdeyevka, một thành trì quan trọng của quân đội Ukraine tại Donetsk.

Reuters dẫn lời giới chức Ukraine ngày 8/12 cho hay, quân đội Nga đang pháo kích toàn chiến tuyến Donetsk ở vùng Donbass, miền Đông nước này. Mặt trận khốc liệt nhất hiện nay là khu vực gần thành phố Artyomovsk và Avdeyevka.

Hôm 7/12, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: "Ở khu vực Donetsk, thành phố Bakhmut và các điểm nóng nhất khác, giao tranh khốc liệt đang diễn ra, tranh giành từng mét đất".

Việc kiểm soát Artyomovsk (Bakhmut) sẽ cho phép Nga tiến hành các cuộc tấn công bằng pháo vào các thành phố quan trọng khác, đồng thời nâng cao tinh thần chiến đấu của binh sĩ. Nga đã tuyên bố sát nhập hai vùng lãnh thổ Donetsk và Lugansk, gọi chung là vùng Donbass.

Artyomovsk nằm trên con đường chính dẫn tới các thành phố khác ở Donetsk như Sloviansk và Kramatorsk. Vì vậy, Nga và lực lượng thân Nga coi đây là mục tiêu quan trọng mà họ phải giành quyền kiểm soát. Đây hiện là một trong những chiến trường khốc liệt nhất hiện nay ở Ukraine, đặc biệt sau khi Nga rút khỏi Kherson và tìm cách giành thắng lợi quan trọng ở mặt trận miền Đông.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại