menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Irina Phạm

Quan chức IMF đánh giá tiềm năng và nguy cơ của tiền kỹ thuật số

Theo quan chức IMF, khi chuyển từ tiền giấy sang tiền kỹ thuật số, người dân phải có một khung vận hành xoay quanh, bao gồm các mạng lưới, máy tính và những giao thức về an ninh.

Trợ lý Giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương, ông Helge Berger, nhận định các đồng tiền kỹ thuật số có tiềm năng khiến các dịch vụ tài chính trở nên “toàn diện hơn nhiều” song cảnh báo vẫn có nhiều nguy cơ cần phải đề phòng.

Theo ông Berger, tiền kỹ thuật số làm giảm chi phí giao dịch và giúp cho các giao dịch tài chính được đảm bảo hơn.

Ông nhấn mạnh nhiều lợi thế của tiền kỹ thuật số đã được thể hiện trong thời kỳ suy thoái hối năm ngoái, khi các cơ quan nhà nước ở Trung Quốc sử dụng các phương tiền kỹ thuật số để chuyển hỗ trợ tài chính đến người dân một cách hữu ích.

Tuy nhiên, ông Berger cũng cảnh báo những nguy cơ liên quan đến tiền kỹ thuật số.

Theo ông, khi chuyển từ tiền giấy sang tiền kỹ thuật số, người dân phải có một khung vận hành xoay quanh, bao gồm các mạng lưới, máy tính và những giao thức về an ninh.

Bên cạnh đó, tiền kỹ thuật số còn có những nguy cơ trên phạm vi quốc tế cần lưu ý. Quan chức của IMF cho hay nếu các đồng tiền kỹ thuật số tạo điều kiện cho việc sử dụng tiền tệ của một quốc gia tại một quốc gia khác, thì cũng có những sự phức tạp liên quan đến sự thay thế tiền tệ, và điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát nguồn cung tiền trong nước, lạm phát và tín dụng trong nước của các ngân hàng trung ương.

Ông Berger cho biết ngân hàng trung ương nhiều nước đang nghiên cứu hay ít nhất là đã nghĩ đến việc phát hành phiên bản kỹ thuật số của đồng tiền nước mình, trong đó Trung Quốc là một trong những nền kinh tế lớn đầu tiên thúc đẩy quá trình này./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả