menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Quan chức Hạ viện Nga chỉ trích quân đội giấu thông tin chiến sự Ukraine

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga cho rằng quân đội cần ngừng che giấu thông tin, cung cấp nhiều dữ liệu về chiến sự hơn cho người dân.

"Không dối trá nữa. Chúng ta từng đề cập vấn đề này. Tổng biên tập hãng tin RT Margarita Simonyan đã nói nhiều về tình trạng đó, nhưng rõ ràng nó chưa đến tai một số lãnh đạo quân đội", Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Andrey Kartapolov nói hôm 5/10, kêu gọi Bộ Quốc phòng Nga ngừng giấu thông tin về chiến sự Ukraine và trung thực hơn trong báo cáo tình hình.

Ông Kartapolov cho rằng báo cáo từ Cục Thông tin Liên Xô trong những tháng đầu Đức Quốc xã xâm lược năm 1941 mang đến nhiều dữ liệu hơn những gì đang được công khai trong các bản tin của Bộ Quốc phòng Nga hiện nay.

"Họ chỉ nói chung chung rằng chúng ta đang rút lui ở khu vực này, đánh trả đối phương áp đảo ở khu vực khác", nghị sĩ Nga nói, nhấn mạnh rằng những báo cáo thời Thế chiến II từng giúp người dân Liên Xô nắm được tình cảnh khó khăn của quân đội và hiểu rằng đất nước đang lâm nguy.

Ông Kartapolov khẳng định Nga đang gặp nguy hiểm và "đối phương đang đe dọa lãnh thổ đất nước" tại khu vực Belgorod, nơi nhiều làng mạc và thành phố bị pháo kích liên tục, chỉ trích quân đội không công bố những thông tin như vậy và người dân chỉ có thể nắm được tình hình từ kênh Telegram của giới chức địa phương và phóng viên chiến trường.

"Người dân Nga không ngu ngốc. Họ dễ dàng nhận ra mình không được cung cấp đầy đủ thông tin trung thực. Điều này sẽ khiến họ cảm thấy quân đội không đáng tin cậy", nghị sĩ Kartapolov cảnh báo.

Bộ Quốc phòng Nga cập nhật hàng ngày về thiệt hại của quân đội Ukraine, nhưng hiếm khi tiết lộ thương vong binh sĩ và tổn thất khí tài của Nga.

Lần gần đây nhất quân đội Nga công bố thương vong binh sĩ là ngày 21/9, khi Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu tuyên bố hơn 6.000 quân nhân nước này đã thiệt mạng kể từ khi chiến sự bùng phát tại Ukraine hồi tháng 2. Trong khi đó, Kiev cho rằng Moskva đã mất hơn 55.000 binh sĩ.

Ukraine gần đây tiến hành chiến dịch phản công ở miền đông và miền nam. Họ đã giành được các bước tiến ở gần Kherson, Kharkov và kiểm soát thành phố chiến lược Lyman ở Donetsk. Giới chức nước này tuyên bố lực lượng đang tiến vào Lugansk và tái kiểm soát một số khu vực.

Quan chức Hạ viện Nga chỉ trích quân đội giấu thông tin chiến sự Ukraine
Cục diện chiến trường Ukraine. Đồ họa: WP.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại