menu 24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Văn Khánh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Quan chức Fed muốn có thêm dữ liệu để “xác nhận” việc giảm lãi suất

Mặc dù nhận định có thể đã đến lúc phải cắt giảm lãi suất nhưng Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết, ông vẫn đang tìm kiếm thêm dữ liệu để hỗ trợ việc hạ lãi suất vào tháng tới.

Quan chức này nhắc lại rằng mốc thời gian dự kiến cắt giảm theo quan điểm của ông đã được đẩy lên sau khi lạm phát giảm nhanh hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp tăng nhanh hơn. Tuy nhiên, ông vẫn tỏ ra thận trọng. "Tôi không muốn chúng ta rơi vào tình huống cắt giảm rồi lại phải tăng lãi suất", ông Raphael Bostic phát biểu hôm thứ Tư trong một sự kiện do Câu lạc bộ Stanford Georgia tổ chức tại Atlanta. "Vì vậy, nếu tôi phải chọn sai lầm ở một bên, thì đó sẽ là phải đợi lâu hơn nữa để đảm bảo rằng chúng ta không có chuyện phải giảm - tăng như vậy".

Chủ tịch Fed Jerome Powell tuần trước cho biết đã đến lúc xem xét việc hạ lãi suất, củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm tại cuộc họp chính sách của NHTW Hoa Kỳ vào ngày 17-18 tháng 9 tới. Thông điệp này được ông Powell đưa ra trong phát biểu tại hội nghị thường niên của Fed ở Jackson Hole, Wyoming. Tuy nhiên, ông không đưa ra thông tin cụ thể về thời điểm và tốc độ mà các quan chức sẽ hành động, nói rằng "thời điểm và tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới, triển vọng thay đổi và sự cân bằng rủi ro". Chủ tịch Fed cho biết, ông tự tin hơn rằng lạm phát đang trên đà đạt 2% và nhấn mạnh các quan chức không muốn thấy bất kỳ sự suy yếu nào nữa trên thị trường lao động.

Trước đó trong một cuộc phỏng vấn tại Jackson Hole, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic bắt đầu thay đổi lập trường của mình về việc cắt giảm lãi suất (trước đó gần như trong suốt cả năm qua, quan chức này chỉ ủng hộ giảm lãi suất một lần ở mức 0,25% và nên diễn ra vào cuối năm 2024). Trong phát biểu hôm thứ Tư, ông Raphael Bostic cho biết các báo cáo sắp tới về lạm phát và việc làm sẽ là "dấu hiệu quan trọng" để các nhà hoạch định chính sách Fed chắc chắn hơn rằng xu hướng mà họ đang theo dõi vẫn đang tiếp tục.

Các quan chức sẽ nhận được số liệu lạm phát mới vào thứ Sáu khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) được công bố. Tiếp đó là thông tin cập nhật về thị trường việc làm khi Bộ Lao động công bố báo cáo việc làm tháng 8 vào ngày 6/9. Thị trường hiện định giá 100% Fed sẽ có mức cắt giảm lãi suất 0,25% tại cuộc họp chính sách tháng tới; trong khi có 34,5% nhận định về khả năng cắt giảm mạnh hơn ở mức 0,5%, theo công cụ FedWatch của CME.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả