menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Quan chức Fed lo ngại phục hồi sẽ khó khăn

Một số quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tỏ ra nghi ngờ về mức độ bền vững của đà phục hồi kinh tế hiện nay, trong khi các cuộc khảo sát kinh doanh mới nhất nhấn mạnh những rủi ro vẫn gia tăng không ngừng vì đại dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch Fed Atlanta, Raphael Binto và Chủ tịch Fed Boston, Eric Rosengren và Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin đều lưu ý về nguy cơ nền kinh tế đối mặt với những “túi khí” – hoàn cảnh mà các DN đang dần cạn kiệt với các đơn hàng hiện tại mà không có được các đơn hàng mới, trong khi các hộ gia đình đối mặt với sự kết thúc của trợ cấp thất nghiệp tăng cường và các hỗ trợ khác. Chủ tịch Fed Richmond, Thomas Barkin cho rằng, trong giai đoạn đầu của đại dịch, các DN như trong lĩnh vực xây dựng tiếp tục phát triển tốt với những đơn hàng, hợp đồng đã có. Nhưng các đơn đặt hàng mới không đến như kỳ vọng. “Rồi chúng ta có các khoản hỗ trợ tài khóa sắp kết thúc và không rõ điều gì sẽ thay thế chúng. Trợ cấp thất nghiệp tăng cường – yếu tố quan trọng giúp bù đắp cho thu nhập mất đi trong bối cảnh thất nghiệp cao kỷ lục – cũng sẽ hết hạn trong tháng này”, ông Barkin nói.

Trong khi đó, kinh tế Mỹ hiện vẫn đang chật vật vì số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng lên các mức cao mới. Số ca nhiễm Covid-19 đang tăng mạnh tại nhiều bang khiến động lực để tái mở cửa các hoạt động kinh tế phải tạm dừng lại.Tuy nhiên Chủ tịch Fed Boston, Eric Rosengren cho biết không quá lo ngại về việc các bang ở miền nam tái mở cửa sớm dù vẫn luôn cần chú ý đến những hoạt động có nhiều rủi ro nhất.

Những bình luận từ giới chức Fed cho thấy đà phục hồi của việc làm, doanh số bán lẻ… trong tháng 5 và 6 vừa qua có thể không kéo dài. Điều này càng được củng cố bởi kết quả hai khảo sát DN công bố ngày 8/7. Cụ thể theo khảo sát hàng quý do Fed Atlanta, Fed Richmond và Đại học Duke thực hiện với hơn 500 giám đốc tài chính (CFO), những người được hỏi nhìn chung lo ngại nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ sẽ giảm và đà phục hồi việc làm sẽ chậm lại trong năm nay. Trong khi đó, Chỉ số tâm lý hàng quý do Hội nghị Các giám sát viên Ngân hàng Tiểu bang (CSBS) vừa công bố hiện chỉ ở mức 90, thấp hơn nhiều so với mức trung lập 100, và mức 122 vào mùa thu năm ngoái, cho thấy cộng đồng ngân hàng đang khá bi quan về tình hình hiện nay. Tuy nhiên, cũng có các quan chức Fed tỏ ra ít bi quan hơn. Như Chủ tịch Fed St. Louis, James Bullard cho rằng, đeo khẩu trang để phòng chống dịch sẽ trở nên “phổ biến” và tỷ lệ thất nghiệp sẽ giảm trở lại vào cuối năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại