menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Quan chức Fed Bostic: Nhiều thước đo lạm phát đang hướng đến phạm vi mục tiêu

Phát biểu tại một hội nghị ở Atlanta hôm thứ Tư, ông Bostic cho biết “chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm” để hạn chế đà tăng giá mạnh mẽ trong vài năm qua. Mặc dù lạm phát vẫn còn khá cao, ông cho rằng áp lực lạm phát giảm bớt phần nào sẽ giúp ông có thêm niềm tin cần thiết để hạ lãi suất.

“Nếu mọi thứ diễn ra theo những gì tôi mong đợi - lạm phát giảm dần, thị trường lao động chậm lại và dần quay trở về trạng thái yếu hơn nhưng tăng trưởng kinh tế vẫn ổn định - tôi đang đến cuối năm, quý 4, là thời điểm mà chúng tôi thực sự có thể cân nhắc việc hạ lãi suất,” Bostic chia sẻ.

Chủ tịch Fed Atlanta cho biết nhiều thước đo lạm phát khác nhau “đang quay trở lại phạm vi mục tiêu”.

Nền kinh tế Mỹ tăng trưởng với tốc độ “nhẹ hoặc khiêm tốn” trên hầu hết các khu vực và người tiêu dùng giảm chi tiêu do giá cả tăng cao hơn kể từ đầu tháng 4, theo báo cáo Beige Book của Fed được công bố hôm thứ Tư, dựa trên khảo sát của các doanh nghiệp trên khắp nước Mỹ.

Các quan chức Fed đã giữ lãi suất trong khoảng từ 5.25% đến 5.5%, mức đỉnh trong hai thập kỷ, kể từ tháng 7 năm ngoái. Một loạt các nhà hoạch định chính sách cho biết họ cần thêm dữ liệu để tin tưởng rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương.

Bostic, một nhà hoạch định chính sách của Fed có quyền biểu quyết về lãi suất năm nay, cho biết cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường Liên bang Mở (FOMC) sẽ diễn ra vào ngày 11-12 tháng 6.

Quan chức Fed Bostic: Nhiều thước đo lạm phát đang hướng đến phạm vi mục tiêu
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả