menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Chín

Quan chức EU: Tổng thống Putin có thể mở rộng hành động quân sự sang "một nước NATO"

Cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine có nguy cơ leo thang sang những nơi khác, trong đó có thể là một quốc gia NATO, Đại diện Cấp cao về Chính sách An ninh và Đối ngoại châu Âu Josep Borrell nhận định.

Châu Âu đang trăn trở giữa mong muốn "hỗ trợ" Ukraine trong cuộc chiến với Nga và nỗi lo ngại rằng cuộc xung đột có thể lan sang các quốc gia khác, ông Josep Borrell đánh giá bên lề Diễn đàn Ngoại giao Antalya.

"Châu Âu đang duy trì sự cân bằng đầy khó khăn. Một mặt, chúng tôi sẽ cố gắng ủng hộ Ukraine và mặt khác chúng tôi cố gắng ngăn chặn một cuộc chiến lớn hơn”, ông Josep Borrell nói.

Nhà ngoại giao hàng đầu châu Âu cũng cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể "mở rộng các hoạt động quân sự" ra bên ngoài Ukraine.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo phương Tây không nên tiến hành những đợt chuyển giao "thiếu suy xét" để đưa các “vũ khí nguy hiểm” sang Ukraine, đồng thời cho biết quân đội Nga sẽ coi những đoàn vận chuyến trên là những mục tiêu quân sự hợp pháp.

"Nga có thể sẽ chống lại một quốc gia NATO hoặc một quốc gia nào đó khác. Có những mối lo ngại nghiêm trọng hiện nay. Tổng thống Putin sẽ tiếp tục tấn công và chúng ta cần hạn chế các cuộc tấn công ở đây. Chúng ta phải cô lập Nga khỏi cộng đồng quốc tế và ủng hộ Ukraine", ông Josep Borrell cho hay.

Ông cũng nhắc lại sự ủng hộ của EU với Ukraine, cho biết EU phản ứng "một cách tích cực" trước mong muốn gia nhập liên minh của Ukraine.

Theo ông Josep Borrell: "Chúng tôi đều nói rằng Ukraine thuộc về gia đình châu Âu. Đó là một thực tế rõ ràng, cả về mặt địa lý và lịch sử. Sẽ có một số thủ tục và chúng tôi đã khởi động tiến trình này".

Mặc dù nỗ lực gia nhập EU của Ukraine được một số thành viên Đông Âu ủng hộ nhưng các quan chức cấp cao EU, trong đó có ông Borrell, đã bác bỏ lời kêu gọi của Kiev về việc thông qua quá trình gia nhập của nước này một cách nhanh chóng. Các quan chức này cho rằng không có thủ tục nhanh chóng như vậy tồn tại và một nước muốn trở thành thành viên chính thức của EU thì chỉ có cách đáp ứng các điều kiện về kinh tế và chính trị./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại