menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Quan chức EU: EU không "khờ dại" trong quan hệ với Trung Quốc​​​​​​​

Ủy viên phụ trách công nghệ của EU tuyên bố, Liên minh này không ngờ nghệch trong quan hệ với Trung Quốc.

Phát biểu trên đài phát thanh France Info khi được hỏi liệu EU có thể hiện sự ngây thơ trong quan hệ với Trung Quốc hay không, ông Breton nói: "Chúng tôi tuyệt đối không khờ dại".

Trong khi đó, ngày 3/5, trang tin Politico dẫn lời Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell cho rằng, châu Âu đã "tương đối ngây thơ" trong mối quan hệ với Trung Quốc, song cách tiếp cận của EU đang trở nên thực tế hơn.

Theo ông Borrell, EU và Trung Quốc có quan điểm khác nhau về trật tự quốc tế. Trung Quốc là một đối tác kinh tế, đồng thời cũng là một "đối thủ hệ thống đang tìm cách thúc đẩy mô hình quản trị thay thế". Cả Trung Quốc và EU đều thúc đẩy chủ nghĩa đa phương, nhưng điều này không có nghĩa là hai bên có chung quan điểm về quản trị toàn cầu, đặc biệt là trong thời kỳ khủng hoảng.

Ông Borrell nêu rõ: “EU ủng hộ chủ nghĩa đa phương hiệu quả, với Liên hợp quốc đóng vai trò trung tâm. Trong khi đó, Trung Quốc muốn chủ nghĩa đa phương có chọn lọc, dựa trên quan điểm khác biệt về trật tự quốc tế".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả