menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Quan chức cấp cao của Fed 'tự tin' rằng lạm phát đã được kiểm soát, NHTW sẽ 'từ từ' hạ lãi suất

Mary Daly, Chủ tịch Fed San Francisco, cho biết, dữ liệu kinh tế gần đây đã giúp bà “tự tin hơn” rằng lạm phát đã được kiểm soát. Theo bà, đã đến lúc Fed cân nhắc điều chỉnh chi phí đi vay ở mức hiện tại là 5,25% đến 5,5%.

Quan chức cấp cao của Fed 'tự tin' rằng lạm phát đã được kiểm soát, NHTW sẽ 'từ từ' hạ lãi suất

Nguồn: Financial Times

Việc bà gợi ý Fed cần tiếp cận “thận trọng” đã đẩy lùi mối quan hệ của các nhà kinh tế rằng nền kinh tế lớn nhất thế giới đang chuẩn bị rơi vào suy thoái và cần hạ lãi suất nhanh chóng.

Tốc độ hạ lãi suất từ mức cao nhất trong 23 năm sẽ là chủ đề trọng tâm của các nhà hoạch định chính sách khi họ tham dự sự kiện thường niên của Fed Kansas tại Jackson Hole, Wyoming vào tuần này. Phát biểu của Chủ tịch Fed Jerome Powell vào thứ Sáu sẽ được các nhà đầu tư theo dõi sát sao để biết NHTW Mỹ sẽ “hạ cánh mềm” như thế nào.

Daly, quan chức Fed có quyền bỏ phiếu tại FOMC, cho biết không cần phản ứng quá mạnh mẽ trước dấu hiệu cho thấy thị trường lao động suy yếu. Bà nhận định, ít bằng chứng cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái và nền kinh tế “không ở trong tình trạng cấp bách”.

Bà cho hay: “Hành động từ từ không phải là chậm, không phải là muộn, chỉ là thận trọng.”

Hiện tại, các nhà đầu tư dự đoán lãi suất chuẩn của NHTW Mỹ sẽ kết thúc năm 2024 thấp hơn 1% so với mức hiện tại, tức là sẽ có 3 lần cắt giảm mạnh trong 3 cuộc họp cuối cùng của năm.

Trong khi đó, NHTW Anh (BOE), NHTW châu Âu (ECB) và NHTW Canada (BOC) đã hạ chi phí đi vay, nhưng lạm phát tương đối cao ở Mỹ hồi đầu năm nay đã khiến Fed chờ đợi thêm. Số liệu CPI công bố tuần trước cho thấy lạm phát đã giảm xuống 2,9% trong tháng 7, mức thấp nhất trong 3 năm. CPE lõi - thước đo lạm phát ưa thích của Fed, tăng 2,6% vào tháng 6.

Bà Daly trả lời phỏng vấn Financial Times: “Sau quý I, lạm phát chỉ dần tiến triển quay về mức 2%. Chúng tôi vẫn chưa đạt được mục tiêu, nhưng rõ ràng xu hướng này khiến tôi tin tưởng hơn rằng tình hình giá cả sẽ ổn định.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả