menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Quan chức Anh kêu gọi yểm trợ đường không cho Ukraine

Chính trị gia cấp cao Anh Davis kêu gọi nước này hỗ trợ quân đội Ukraine trong lúc Nga mở chiến dịch quân sự.

Nghị sĩ đảng Bảo thủ David Davis hôm nay cho biết các động thái đáp trả Nga bằng biện pháp trừng phạt là không đủ và London nên "cung cấp yểm trợ đường không cho quân đội Ukraine".

Đề xuất của Davis đồng nghĩa rằng không quân Anh có thể sẽ ném bom hoặc đe dọa ném bom vào các vị trí quân sự của Nga để hỗ trợ Ukraine.

Bộ Ngoại giao Anh trước đó thông báo triệu đại sứ Nga để đề nghị giải thích về cuộc tấn công vô cớ, bất hợp pháp của Nga với Ukraine. London khẳng định sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc và tập hợp các nước ủng hộ Kiev.

Tổng thống Nga Putin hôm nay tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine do hai nước cộng hòa tự xưng ở miền đông Ukraine đã kêu gọi Moskva hỗ trợ. Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội nước này "dùng vũ khí chính xác cao" tập kích các cơ sở quân sự của Ukraine, khẳng định không nhằm vào các thành phố.

Lực lượng Nga tiến vào Ukraine từ nhiều hướng, gồm phía tây nước Nga, bán đảo Crimea và lãnh thổ Belarus. Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cũng mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực do quân chính phủ kiểm soát, chiếm được hai thị trấn tại Lugansk.

Ukraine nói rằng hàng chục người đã thiệt mạng vì tên lửa và pháo kích. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố cắt quan hệ ngoại giao với Nga và thông báo sẽ phát vũ khí cho toàn bộ người dân Ukraine có nhu cầu.

Anh đã triệu đại sứ Nga để đề nghị giải thích, gọi chiến dịch của Nga là "cuộc tấn công vô cớ, bất hợp pháp". Thứ trưởng Ngoại giao Anh James Cleverly nhấn mạnh phương Tây sẽ áp đặt các "biện pháp trừng phạt chưa từng có" nhằm vào Nga.

Trong khi đó, đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Alekseevich Nebenzya nói căn nguyên của cuộc khủng hoảng xuất phát từ chính phủ Ukraine, khẳng định họ đã không tuân thủ nghĩa vụ trong thỏa thuận Minsk.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả