menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Quan chức an ninh Ukraine qua đời tại nhà riêng, nghi tự sát bằng súng

Người đứng đầu chi nhánh Cơ quan An ninh Nội địa Ukraine (SBU) ở Vùng Kirovograd – ông Aleksandr Nakonechny, đã được phát hiện tử vong tại nhà riêng tối 20/8. Một số nguồn tin cho biết ông Nakonechny có thể đã tự sát.

Thi thể của ông Nakonechny được vợ tìm thấy trong căn hộ ở Krapivnitsky, thủ phủ Vùng Kirovograd miền Trung Ukraine.

SBU đã xác nhận thông tin về sự ra đi của ông Nakonechny và nói rằng vụ việc đang được điều tra.

Ông Nakonechny phụ trách chi nhánh Kirovograd của SBU từ tháng 1/2021. Trước đó ông từng dành hơn một thập kỷ làm việc tại bộ phận chống tham nhũng và phản gián tại trụ sở SBU ở Kiev.

Trang tin Obozrevatel của Ukraine tiết lộ ông Nakonechny chết vì “vết thương do đạn găm vào cơ thể”. Theo một số nguồn tin, ông Nakonechny đã tự sát bằng chính khẩu súng mà ông được trao tặng vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Cái chết của ông Nakonechny xảy ra trong bối cảnh các cơ quan an ninh và thực thi pháp luật của Ukraine đang trải qua đợt “thanh trừng” mà chính quyền của Tổng thống Volodymyr Zelensky phát động hồi giữa tháng 7.

Vào thời điểm đó, ông Zelensky đã cách chức người đứng đầu SBU – ông Ivan Bakanov, cấp phó của ông này và lãnh đạo văn phòng SBU ở 5 khu vực (Sumy, Dnepropetrovsk, Zhytomir, Transcarpathia và Poltava).

Tổng thống Zelensky cũng sa thải Tổng công tố Irina Venediktova. Quyết định sa thải được đưa ra sau khi hàng loạt nhân viên an ninh cấp dưới của ông Bakanov và bà Venediktova bị cáo buộc phản quốc.

Mới đây nhất, ngày 15/8, ông Zelensky tiếp tục ra quyết định cách chức người đứng đầu văn phòng SBU ở 3 khu vực Kiev, Lviv và Ternopol.

Theo RT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại