menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Quán bar ở Phố Tây Bùi Viện thành nơi bán cơm tấm, sinh tố

Hơn 5 tháng đóng cửa vì dịch COVID-19, nhiều quán bar, vũ trường ở phố Tây Bùi Viện tại quận 1, TP.HCM chuyển sang bán thực phẩm, mở cửa hàng cà phê, sinh tố,… để tìm cách tháo gỡ khó khăn.

Tình hình dịch COVID-19 ở TP.HCM đã có những chuyển biến tích cực, thành phố bắt đầu nới lỏng một số dịch vụ, cho phép các cửa hàng ăn uống trong nhà, dịch vụ cắt tóc, gội đầu hoạt động trở lại. Tuy nhiên, các loại hình quán bar, karaoke,… vẫn tiếp tục đóng cửa chờ thông báo mới.

Trước tình hình đó, để duy trì hoạt động kinh doanh nhiều quán bar, vũ trường ở phố Tây Bùi Viện đã sáng đèn, bày bàn ghế chuyển sang bán cơm tấm, ốc cho đến quán cà phê, sinh tố...

Chị Lê Thị Hương, quản lý quán bar Phố Tây trên đường Bùi Viện cho biết, ảnh hưởng của dịch COVID-19 suốt nhiều tháng qua khiến cửa hàng phải đối mặt với nhiều loại chi phí phát sinh khác như tiền thuê mặt bằng, bảo trì các trang thiết bị và nhân viên.

“Ngay từ khi TPHCM cho phép các cơ sở kinh doanh được mở cửa trở lại theo hình thức bán mang về, chúng tôi đã bán hủ tiếu, sinh tố qua hình thức online giúp nhân viên có việc làm, cải thiện thu nhập. Dù hiện tại đã cho phép được ăn uống tại chỗ nhưng lượng khách đến phố Tây giảm rất nhiều so với trước, trung bình một ngày, chúng tôi chỉ đón dưới 10 khách, ngày cuối tuần cũng chỉ gần 20 khách. Hiện cửa hàng vẫn bán để cầm cự chứ chưa có lãi”, chị Hương cho hay.

Đại điện quán bar ở địa chỉ 40B Bùi Viện cho biết:"Trong thời gian chờ được hoạt động trở lại, chúng tôi đều cố gắng đưa giải pháp duy trì hoạt động bằng cách chuyển đổi mô hình kinh doanh như bán cơm tấm, thực phẩm,…tuy nhiên, lượng khách đến đây giảm rất nhiều so với trước dịch. Tôi mong muốn dịch bệnh sớm được kiểm soát để hoạt động kinh doanh được trở lại lúc trước, phố Bùi Viện sẽ lại tấp nập, nhộn nhịp".

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, sinh sống tại một khách sạn gần con phố Tây Bùi Viện cho biết bà hay mua thực phẩm qua các hàng rau củ, hoa quả tại đây để ủng hộ doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời gian này.

"Sống ở đây 10 năm nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy phố Bùi Viện vắng lặng như bây giờ. Tôi hy vọng sớm hết dịch, mọi người lại trở lại kinh doanh như trước đây", bà chia sẻ.

Chia sẻ với PV Tiền Phong, đại diện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí ở phố Tây Bùi Viện mong muốn sớm được hoạt động trở lại, khắc phục những khó khăn về kinh tế sau dịch, đồng thời cam kết tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại