menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Cường

Quá thiếu giường bệnh, bệnh nhân Nhật ho sốt bị 80 bệnh viện từ chối chữa trị

Nhiều phòng cấp cứu khẩn cấp của bệnh viện đang từ chối tiếp nhận bệnh nhân, kể cả những bệnh nhân có các triệu chứng khác như đột quỵ, tim và bị chấn thương.

Các bệnh viện tại Nhật đang từ chối không tiếp nhận người bị ốm khi mà Nhật đang chật vật với số lượng các ca lây nhiễm cúm Covid-19 tăng cao, ngoài ra hệ thống y tế khẩn cấp tại Nhật sụp đổ.

Theo CNBC, trong một trường hợp gần đây, một chiếc xe cấp cứu chở theo người có triệu chứng ho sốt đã bị 80 bệnh viện từ chối chữa trị, cuối cùng, người ta đã phải tìm kiếm nhiều giờ mới kiếm được một bệnh viện ở trung tâm Tokyo đồng ý chữa trị cho ông.

Một người đàn ông khác có triệu chứng sốt cuối cùng cũng đã tìm được một bệnh viện chấp nhận anh sau khi liên lạc với 40 phòng khám nhưng bị từ chối.

Hiệp hội dược phẩm Nhật và Tổ chức Y tế khẩn cấp của Nhật công bố rằng nhiều phòng cấp cứu khẩn cấp của bệnh viện đang từ chối tiếp nhận bệnh nhân, kể cả những bệnh nhân có các triệu chứng khác như đột quỵ, tim và bị chấn thương.

Ban đầu, nước Nhật dường như đã kiểm soát được dịch bệnh sau khi kiểm soát được số lượng các ca bệnh tại nhiều địa điểm. Tuy nhiên, tốc độ lây lan của virus đã vượt quá tầm kiểm soát của phương pháp này và cho đến nay, phần lớn các ca bệnh mới không thể theo dõi được.

Dịch bệnh đã bộc lộ những điểm yếu nhất trong hệ thống y tế tại Nhật, bao lâu nay vốn được biết đến với chất lượng bảo hiểm tốt cũng như chi phí hợp lý. Không những ngại áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, nhiều chuyên gia đổ lỗi cho chính phủ Nhật về việc thiếu năng lực dẫn đến tình trạng quá khan hiếm khẩu trang và trang thiết bị y tế phục vụ cho công việc phòng chống dịch.

Nhật hiện thiếu nhiều giường bệnh, nhân lực và thiết bị ngành y tế. Việc Nhật bắt buộc nhập viện với những ai có mang virus corona, kể cả người có triệu chứng nhẹ, đã khiến cho nhiều bệnh viện bị quá tải và thiếu nhân lực trầm trọng.

Trong tháng 3/2020, đã có 931 trường hợp cấp cứu bị hơn 5 bệnh viện từ chối chữa trị, xe cấp cứu phải đi 20 phút hoặc lâu hơn để bệnh nhân có thể được tiếp nhận. Con số này cao hơn đáng kể nếu so với con số 700 vào tháng 3/2019.

Trong 11 ngày đầu tháng 4/2020, số lượng bệnh nhân bị từ chối chữa trị là 830 ca. Số lượng các ca bệnh tăng chóng mặt bởi các trường hợp nhiễm virus cúm corona bị yêu cầu phải cách ly cho đến khi kết quả xét nghiệm được công bố.

Số lượng các ca lây nhiễm tăng vọt tại các bệnh viện đang buộc nhiều nhân viên ngành y tế buộc phải tự cách ly ở nhà, tình trạng thiếu nhân lực tại các bệnh viện vì thế lại càng tồi tệ hơn.

Số lượng các ca nhiễm mới tại Tokyo bắt đầu tăng vọt từ cuối tháng 3/2020, chỉ 1 ngày sau khi thế vận hội Olympic Tokyo chính thức được công bố hoãn trong vòng 1 năm. Số lượng các ca lây nhiễm hiện đã tăng lên 2.595 ca. Phần lớn các ca bệnh hiện vẫn đang được điều trị, chính vì vậy khả năng chữa trị càng hạn chế hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả