menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Vũ

Quà tặng 8/3: Truyền thống đìu hiu, online nhộn nhịp, độc lạ hút khách

Do tác động của dịch bệnh Covid-19 thị trường quà tặng 8/3 năm nay cũng có nhiều khác biệt. Trong khi các cửa hàng truyền thống thưa thớt khách mua thì số lượng đơn hàng online lại tăng trưởng ấn tượng và nhiều món quà độc lạ thu hút khách hàng trẻ.    

Cửa hàng, trung tâm thương mại vắng khách

Không giống như vài năm trước, năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tại các cửa hàng hoa, hàng lưu niệm, shop thời trang, trung tâm thương mại…lượng giao dịch có phần trầm lắng hơn.

Dù nhiều cửa hàng đồng loạt tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn nhân dịp 8/3 để thu hút khách hàng nhưng số người đến mua vẫn ít hơn hẳn so với những năm trước đây.

Chị Thu Hằng- quận Cầu Giấy, chủ một tiệm hoa cho biết, những năm trước Covid-19, cứ đến dịp 8/3, chị đều phải thuê thêm người làm thời vụ để làm cho kịp các đơn hàng nhưng năm nay lượng đơn hàng giảm hẳn, giá hoa không tăng mà thậm chí một số loại còn giảm giá so với mọi năm.

“Số lượng khách đến cửa hàng giảm nên cửa hàng phải đầu tư đưa sản phẩm trên kênh online để thu hút thêm đơn hàng. Rất nhiều mẫu hoa bó, hoa lẵng mới được chụp ảnh và cập nhật lên trang fanpage hoặc zalo của shop hàng ngày. Thậm chí có những khách hàng gửi hình ảnh loài hoa, kiểu cắm hoa vừa ý qua inbox để chú tôi thực hiện theo yêu cầu, sau đó chúng tôi sẽ giao hàng tận nơi. Hình thức này đã phát huy hiệu quả tốt, mấy ngày hôm nay lượng khách đặt hoa tăng đến 60% so với tháng trước”, chị Hằng chia sẻ.

Trái ngược với cảnh đìu hiu, vắng khách của thị trường quà tặng truyền thống, cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử trong bối cảnh đại dịch, thị trường quà tặng online lại trở nên sôi động, nhộn nhịp.

Trên các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki, Shopee, Sendo…hàng loạt các chương trình khuyến mãi, combo quà tặng đa đạng, bắt mắt đã được tung ra từ rất sớm để thu hút khách hàng như “Tháng của nàng, deal ngập tràn”, “Ngày của nàng, ngàn ưu đãi”, “Shop tặng voucher chị em được nhờ”… với hàng nghìn sản phẩm giảm giá lên tới 50%....

Anh Minh Tâm, quận Hai Bà Trưng cho hay, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, gia đình anh đã chuyển hẳn sang mua sắm online. “Hơn 1 năm nay, gia đình tôi chủ yếu mua sắm, đi chợ trực tuyến nên lần này tôi cũng chọn quà tặng cho mẹ và vợ trên mạng. Chỉ một vài thao tác đơn giản trên điện thoại, vài ngày sau, quà đã được giao tận tay người nhận, thật sự rất tiện lợi”, anh Tâm nói.

Không thiếu quà độc, lạ

Ngoài những mặt hàng truyền thống có sức mua tốt trong dịp này như hoa tươi, quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm…thì những mặt hàng có giá trị lớn như trang sức đắt tiền cũng được nhiều “đấng mày râu” quan tâm dịp này.

Quà tặng 8/3: Truyền thống đìu hiu, online nhộn nhịp, độc lạ hút khách
Hoa 'tiền' cũng được nhiều khách hàng lựa chọn

Nắm bắt xu hướng này, các hãng trang sức cũng đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi lớn, giảm giá từ 5% đến 30% để thu hút khách.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3 đã triển khai chương trình “Yêu thương lan tỏa mọi nhà” kéo dài từ ngày 6 - 9/3/2021 với ưu đãi giảm 10% đối với nữ trang tính giá công. Đối với khách hàng có Thẻ thành viên Titan + Silver mức ưu đãi lên đến 5% và Platinum + Gold mức ưu đãi lên đến 7%.

Từ nay đến hết ngày 9/3, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ tặng khách hàng combo quà đến 7 triệu đồng khi mua trang sức vàng, ưu đãi vỏ trang sức kim cương đến 50% khi mua kim cương rời; giảm đến 30% cho hàng ngàn sản phẩm trang sức bằng vàng, các trang sức bằng bạc được giảm từ 20-40%...

Tại Tập đoàn Doji, chương trình ưu đãi dịp 8/3 kéo dài đến nửa tháng, từ ngày 1/3 đến 15/3/2021.Cụ thể, Doji sẽ ưu đãi 5% tiền công đối với trang sức vàng ta có mức tiền công dưới 1 triệu đồng; ưu đãi 10% khi mức tiền công từ 1 triệu đồng đến dưới 3 triệu đồng; ưu đãi 15% khi tiền công từ 3 triệu đồng đến dưới 5 triệu đồng.

Đáng chú ý, năm nay những mặt hàng độc, lạ cũng đặc biệt hút khách. Thay vì những bó hoa thông thường, nhiều cửa hàng đã sáng tạo kết hợp cả hoa quả cao cấp như những bó hoa cherry, hoa sầu riêng, hoa dâu tây… với giá trị giao động từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Nhân dịp 8/3, nhiều hãng đồ nội y như Vera, Jockey đã khéo léo kết hợp sản phẩm của mình thành bó hoa làm quà tặng cho phái nữ. Một bó hoa như trên có giá từ 389.000 đồng cho loại 3 sản phẩm nội y và 589.000 đồng cho loại 5 sản phẩm. Khách hàng chọn kích cỡ, còn màu sắc là ngẫu nhiên.

Kể từ khi Covid-19 bùng phát ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người, thị trường rộ lên các sản phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, một trong số đó là Saffron. Trên thị trường, Saffron có mức giá từ 1 triệu - 1,7 triệu đồng các loại từ 3 - 5 gram, có nhiều tác dụng với sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Hiện nay, sản phẩm này được rất nhiều người lựa chọn làm quà tặng cho phái nữ, đặc biệt là các bà mẹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại