menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Quá rủi ro khi cho rằng thị trường đã tạo đáy

Bây giờ trở lại với đồ họa, hãy để tôi giải thích tình thế tiến thoái lưỡng nan của thị trường chứng khoán. Tháng trước chứng kiến ​​một sự phục hồi khá tốt. Biểu đồ sau đây cho thấy chỉ số S&P 500 sau mức cao gần đây của nó vào tháng 1, đợt bán tháo tiếp theo có thể vẫn có phần dữ dội hơn

Lo ngại rằng lãi suất tăng sẽ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái đang ngày càng leo thang khi Fed thắt chặt chính sách tiền tệ một cách quyết liệt nhằm giảm lạm phát xuống dốc nhất trong 4 thập kỷ. Chủ tịch Jerome Powell đã nói rằng không khôi phục được sự ổn định giá cả sẽ là một “sai lầm lớn hơn” so với việc đẩy Mỹ vào cuộc suy thoái, điều mà ông đã tiếp tục duy trì mà quốc gia có thể tránh được.

Quá rủi ro khi cho rằng thị trường đã tạo đáy

Ba lý do tại sao cô ấy nhận thấy sự biến động nhiều hơn đối với chứng khoán Mỹ:

📌 Thứ nhất, chính sách vận hành với độ trễ, mà các nhà đầu tư dường như đang bỏ qua. “Hệ lụy của các điều kiện tài chính thắt chặt hơn, lãi suất cao hơn và giảm bảng cân đối kế toán vẫn đang ở phía trước chúng ta. Họ cũng đang tiến lên với tiền đề rằng lạm phát được kiềm chế và lợi suất thực tế sẽ giảm, hỗ trợ cho việc định giá cổ phiếu và tín dụng phong phú ”.

📌 Thứ hai, sự không chắc chắn về chính sách tăng lên khi Fed từ bỏ hướng dẫn về phía trước. Điều này đòi hỏi phí bảo hiểm rủi ro cao hơn. Fed phụ thuộc vào dữ liệu cho thấy thị trường có nhiều biến động và bất ngờ hơn theo cả hai hướng. Với tác động đầy đủ của chính sách vẫn còn ở phía trước, và với những ẩn số về lạm phát, thanh khoản, việc làm và địa chính trị, chúng tôi muốn chờ đợi mức phí bảo hiểm rủi ro rộng hơn để đánh giá sự không chắc chắn một cách thích hợp hơn.

📌 Thứ ba, cổ phiếu tốt nhất chỉ được định giá tương đối. Uớc tính rằng phần bù rủi ro vốn cổ phần là khoảng 300 điểm cơ bản so với mức trung bình 350 điểm cơ bản trong 13 năm qua. Do đó, kỳ vọng tăng trưởng yếu trong thời gian tới và "lạm phát cao hơn trong thời gian dài".

Để minh họa, đây là cách mà Bloomberg đo lường bội số giá / thu nhập tiềm năng của S&P 500 đã thay đổi trong 25 năm qua, so với hiệu suất tương đối của S&P với chỉ số Kho bạc của Bloomberg. Giá cho tỷ lệ p / e có xu hướng phù hợp với các cơ hội tốt để mua cổ phiếu so với trái phiếu. Nhưng trong tất cả các trường hợp trước đây, cơ hội mua đến với tỷ lệ p / e dưới 15; lần này nó dừng lại ở mức 16 và tăng trở lại, mặc dù thu nhập tiềm năng dựa trên p / e đó có vẻ quá cao đối với nhiều người. Hơn nữa, nó không phải là cổ phiếu đã hoạt động rất tệ so với trái phiếu lần này.

Quá rủi ro khi cho rằng thị trường đã tạo đáy

Điều quan trọng là phải giữ một tâm trí cởi mở. Không có đợt bán tháo nào trước đây của thị trường chứng khoán trong 100 năm qua là trước một đại dịch toàn cầu, hoặc các biện pháp tài chính và tiền tệ tuyệt vọng đi kèm với nó. Trên phương diện cân bằng, tốt nhất bạn nên giả định rằng mức đáy vẫn còn phía trước .

Các chỉ số lạm phát

Cuộc khảo sát của ISM Manufacturing cho Hoa Kỳ thường xuyên hỏi các nhà quản lý mua hàng về giá phải trả. Con số đó đã lên đến 90 vào một thời điểm vào năm ngoái. Bây giờ, sau khi giảm mạnh và bất ngờ vào tháng trước, nó đã quay trở lại mức 60. Điều đó đáng khích lệ đối với những người theo chủ nghĩa lạm phát vì theo thời gian, nó là một chỉ báo hàng đầu khá tốt về lạm phát giá sản xuất.

Biểu đồ sau đây cho thấy chỉ số Giá phải trả, với chỉ số giá sản xuất hàng năm bị tụt lại sáu tháng:

Quá rủi ro khi cho rằng thị trường đã tạo đáy

Các nhà đầu tư lạc quan cho rằng niềm tin của người tiêu dùng Mỹ yếu hơn dự kiến ​​và GDP quý II bị thu hẹp là những lý do khiến Fed có thể nới lỏng chính sách tiền tệ sớm hơn là muộn hơn . Lợi suất trái phiếu kho bạc cũng giảm và chỉ số đo lường của Bloomberg về đồng đô la đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng.

Thị trường hiện tại có thể bị nhầm lẫn nhiều hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm nay khi các nhà giao dịch đặt cược Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2023. Dữ liệu ủng hộ quan điểm của họ bao gồm lạm phát ở Eurozone, tăng lên mức cao nhất mọi thời đại khác vào tháng 7 và các biện pháp cốt lõi giá tăng nhiều hơn dự báo ở Mỹ

Ngoài ra, nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
3 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại