menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

QLTT Đà Nẵng xử phạt đến 30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch

Sáng 01/4, Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng tổng ra quân thực hiện tuyên truyền và gửi khuyến cáo đến tất cả các tổ chức, cá nhân đang hoạt động kinh doanh hàng hóa, cung cấp dịch vụ và người tiêu dùng trên địa bàn TP. Đà Nẵng về việc thực hiện nghiêm túc C

Theo đó, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Đà Nẵng yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, và người tiêu dùng đảm bảo thực hiện đúng các quy định về tạm dừng hoạt động các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, chỉ cho phép mở cửa các loại hình thiết yếu.

QLTT Đà Nẵng xử phạt đến 30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch
Lực lượng QLTT Đà Nẵng tuyên truyền và gửi khuyến cáo đến tất cả tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ về việc thực hiện Chỉ thị 16 của TTCP

Tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa việc tập trung đông người (không quá 02 người) và bảo đảm giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người trong hoạt động kinh doanh, cung cấp dịch vụ đối với các mặt hàng còn được phép hoạt động.

Khuyến cáo nêu rõ: Cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về áp dụng biện pháp chống dịch sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định tại điều 11 Nghị định số 171/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, mức phạt từ 5 triệu đồng – 10 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm định chỉ hoạt động của cơ sở dịch vụ ăn uống công cộng có nguy cơ làm lây truyền bệnh dịch tại vùng có dịch; không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng.

QLTT Đà Nẵng xử phạt đến 30 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch
Kiểm tra việc niêm yết giá, bán theo giá niêm yết tại chợ Đống Đa

Phạt tiền từ 20 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với hành vi không thực hiện quyết định cấm tập trung đông người tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch.

Ghi nhận tại chợ Đống Đa sáng 01/4, trong quá trình tuyên truyền, gửi khuyến cáo, lực lượng QLTT TP. Đà Nẵng cũng đã kiểm tra việc chấp hành quy định niêm yết giá, bán hàng theo giá niêm yết của các tiểu thương, cửa hàng. Đồng thời làm việc với Ban quản lý chợ Đống Đa về việc đảm bảo nhắc nhở tiểu thương, người tiêu dùng thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ cũng như các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại chợ.

Tại đại lý gạo Hồng Chi – 29 Lương Ngọc Quyến, Hải Châu, ông Nguyễn Quang Hồng – chủ đại lý cho biết, hiện tổng lượng gạo dự trữ ở cửa hàng vào khoảng 20 tấn. Vào một vài ngày cao điểm trong dịch Covid – 19 mỗi ngày cửa hàng bán ra khoảng từ 1 – 1,5 tấn gạo các loại, giá các loại gạo bình ổn (nếu có chỉ tăng 200 – 500 đồng/kg). Đội QLTT số 1 (Hải Châu) đã tuyên truyền các quy định của Chỉ thị 16 cũng như khuyến cáo, đề nghị cửa hàng bán đúng giá niêm yết, bán gạo đảm bảo chất lượng, cấm tuyệt đối việc nhập gạo không đảm bảo chất lượng bán cho người dân. Ông Nguyễn Quang Hồng, chủ cửa hàng cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định.

“Nguồn hàng rất dồi dào. Nguồn cung không bao giờ thiếu. Cửa hàng luôn khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua đủ dùng, không nên mua gạo để trữ, vì gạo cũng như các thực phẩm khác nếu mua nhiều, để lâu sẽ bị giảm chất lượng”, ông Hồng nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại