menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Qantas cắt giảm 2.500 việc làm khi biến thể Delta lây lan mạnh

Hãng hàng không Qantas của Australia ngày 3/8 thông báo cắt giảm 2.500 việc làm, trong bối cảnh biến thể Delta của virus SAR-CoV-2 đang lây lan ở bang New South Wales.

Theo phóng viên tại Sydney, đại diện của Qantas cho biết số nhân viên trên sẽ bắt đầu nghỉ việc từ giữa tháng 8/2021 và vẫn được trả lương đầy đủ trong khoản thời gian hai tuần, tính từ khi bắt đầu nhận được thông báo.

Việc đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại đã khiến bang New South Wales, bang đông dân nhất của Australia, bước vào giai đoạn phong tỏa kéo dài từ cuối tháng 6/2021 và dự kiến duy trì đến hết tháng 8/2021.

Do dịch lây lan rộng, một số bang khác của Australia cũng đã trải qua các đợt phong tỏa ngắn ngày, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động khai thác của các hãng hàng không.

Đại diện Qantas thừa nhận hãng hiện đang phải nỗ lực đối phó với tác động của dịch. Ngoài con số nhân viên bị tạm nghỉ việc nêu trên, phần lớn nhân viên tuyến đầu của Qantas và cả Jetstar, hãng hàng không giá rẻ trực thuộc Qantas, cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Họ sẽ buộc phải dựa vào các khoản trợ cấp của chính phủ thay cho việc nhận lương từ công ty, trong khoảng thời gian công việc bị đình trệ do dịch bệnh.

Ngày 2/8, Chính phủ Australia đã thông báo sẽ hỗ trợ cho mỗi nhân viên của các hãng hàng không nội địa 750 AUD/tuần (540 USD/tuần), cho tối đa một nửa số nhân viên của các hãng, với điều kiện không có lao động nào bị cho nghỉ việc.

Giám đốc điều hành Qantas, Alan Joyce, cho biết thời gian tạm nghỉ việc của nhân viên theo thông báo trên dự kiến sẽ kéo dài hai tháng.

Ông cam kết đây sẽ là lần cắt giảm việc làm cuối cùng trước khi Qantas trở lại “đường đua” hồi phục vào cuối năm nay.

Theo ông Joyce, hoạt động của Qantas và Jetstar đã có các dấu hiệu tăng trưởng rõ rệt khi đạt được mức độ hoạt động gần 100% đối với các chuyến bay nội địa thông thường vào tháng 5/2021.

Nhưng từ tháng 7/2021, khi biến thể Delta gây cản trở, tần suất khai thác của cả hai hãng đã tụt xuống dưới 40% và phần lớn các chuyến bay tới ba bang lớn nhất của Australia đều bị tạm dừng.

Ngoại trừ bang New South Wales, các bang khác của Australia hiện đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và bắt đầu mở cửa biên giới địa phương trở lại.

Ông Joyce kỳ vọng động thái này sẽ giúp Qantas và Jetstar có thể khôi phục khoảng từ 50-60% tần suất khai thác trung bình vào trước đại dịch.

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Qantas cũng cảnh báo thời gian tạm nghỉ việc và thu nhập của nhân viên có thể sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng, nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp và các lệnh phong tỏa kéo dài hơn so với dự kiến./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại