24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hải Yến Vndirect Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

PVT – KQKD Q2/2023 có nhiều đột phá?

Trong Q1/2023, PVT ghi nhận doanh thu 2.043 tỷ đồng, tăng 1,1% svck trong khi LNST cổ đông công ty mẹ đạt 182 tỷ đồng, tăng 19,2%. Biên lợi nhuận cải thiện từ mảng vận tải với đóng góp lớn từ đội tàu dầu sản phẩm/hóa chất là động lực giúp hoạt động của PVT duy trì tích cực.

Với đội tàu mở rộng và giá cước tiếp tục xu hướng tốt, KQKD Q2/2023 của PVT được kỳ vọng duy trì đà tăng trưởng. Cụ thể, đội tàu dầu thô và đội tàu LPG có thể là động lực trong Q2/2023 và bù đắp phần giảm nhẹ từ đội tàu dầu sản phẩm/hóa chất. Ngoài ra, PVT còn ghi nhận thêm lợi nhuận đột biến từ thanh lý 2 tàu Apollo Pacific và PVT Dragon. LNST cổ đông công ty mẹ có thể đạt 249 tỷ đồng trong Q2/2023, tăng trưởng 29,5% svck.

Dù KQKD của PVT được dự báo tích cực trong nửa đầu 2023 nhưng nửa cuối năm 2023 sẽ khó có thể tăng trưởng do nền cao của năm ngoái – chủ yếu đóng góp từ việc thanh lý tàu Athena. Cho cả năm 2023, chúng tôi dự báo doanh thu của PVT tăng trưởng 2,1% và đạt 9.233 tỷ đồng. Trong khi đó, LNST công ty mẹ của PVT dự kiến đi ngang ở mức 861 tỷ đồng. P/E 2023 ở mức 9,3x.

PVT – KQKD Q2/2023 có nhiều đột phá?

Đối với Q2/2023, chúng tôi kỳ vọng PVT có thể duy trì đà tăng trưởng nhờ (1) đội tàu mới trong Q1/2023 chạy xuyên suốt quý và giá cước có điều chỉnh tăng ở một số tàu (2) PVT ghi nhận lợi nhuận từ thanh lý các tàu Apollo Pacific và PVT Dragon. Chúng tôi dự phóng doanh thu Q2/2023 có thể đạt 2.317 tỷ đồng, tăng nhẹ 2,7% svck nhưng LNST cổ đông công ty mẹ tăng 29,5% svck và đạt 249 tỷ đồng.

+ Với mảng dầu thô: PVT vận chuyển được 17 chuyến so với 15 chuyến trong Q1/2023 cho nhà máy lọc dầu Bình Sơn. Ngoài ra, tàu Apollo (chạy quốc tế) được ký hợp đồng mới với giá cước tăng từ 30.000 USD/ngày lên 40.000 USD/ngày.

+ Với mảng dầu sản phẩm/hóa chất: giá cước có xu hướng giảm nhẹ với phân khúc tàu chở hoá chất trọng tải 13.000 DWT - 20.000 DWT.

+ Với mảng LPG: giá cước các tàu LPG cỡ nhỏ ổn định trong khi giá cước tàu VLGC tăng trưởng đáng kể. Trong đó tàu VLGC NV Aquamarine được điều chỉnh tăng giá cước từ 40.000 USD/ngày lên 52.000 USD/ngày.

+ PVT cũng ghi nhận khoản 50 tỷ đồng lợi nhuận từ việc thanh lý 2 tàu Apollo Pacific và PVT Dragon.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
27.30 +0.25 (+0.92%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Hải Yến Vndirect Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả