menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Huy

PV Power (POW): Nỗ lực đưa Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại vào cuối năm nay

Theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, kết quả kinh doanh năm nay PV Power sẽ hồi phục tích cực khi các nhà máy nhiệt điện chủ chốt không phải đại tu cũng như dự kiến sẽ được huy động phát điện ở mức cao.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã cổ phiếu POW) hiện đặt mục tiêu đưa Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại vào tháng 11/2024.

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power, mã cổ phiếu POW - sàn HoSE) vừa qua đã tổ chức họp giao ban định kỳ tại công trường dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cuộc họp có sự tham dự của ông Hoàng Văn Quang - Chủ tịch HĐQT PV Power, ông Lê Như Linh - Tổng Giám đốc PV Power, và đại diện các đơn vị có liên quan.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Bá Quý - Giám đốc Ban Quản lý Dự án điện (PVPP) cho biết, theo báo cáo của Liên danh Samsung C&T và Lilama, tiến độ của Hợp đồng EPC tính đến ngày 26/01/2024 ước đạt 80,2% và dự kiến phát điện thương mại Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 vào tháng 11/2024 và phát điện thương mại Nhà máy điện Nhơn Trạch 4 vào khoảng tháng 5/2025.

Hiện nay, PVPP và đơn vị tư vấn đang tiếp tục rà soát, đánh giá tiến độ các hạng mục chính để phân công nhân sự giám sát, đôn đốc, theo dõi và phối hợp cùng Liên danh Samsung C&T, Lilama trong công tác thi công, lắp đặt, nghiệm thu.

Sau khi nghe đơn vị báo cáo và ý kiến của các thành viên trong đoàn công tác, Chủ tịch HĐQT PV Power Hoàng Văn Quang đã ghi nhận và đánh giá rất cao nỗ lực, cố gắng và sự phối hợp giữa PV Power, PVPP và Tổng thầu EPC của Dự án.

Lãnh đạo PV Power yêu cầu các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo tiến độ phát điện thương mại Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 trong năm 2024.

PV Power (POW): Nỗ lực đưa Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 phát điện thương mại vào cuối năm nay

Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 dự kiến sẽ phát điện thương mại vào tháng 11/2024.

Để làm được điều đó, ông Hoàng Văn Quang đề nghị, Ban Điều hành và PVPP cùng các bên liên quan tập trung vào một số vấn đề cấp thiết như: đôn đốc nhà thầu cung cấp các hạng mục thiết bị còn lại cho dự án đúng hạn; các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện rà soát, phân công công việc cụ thể; làm việc với các bên liên quan để sớm ký kết hợp đồng thuê đất, hợp đồng PPA, GSA... trên cơ sở đó có phương án quản trị phù hợp, đảm bảo dự án triển khai đúng tiến độ, đạt được mục tiêu đề ra.

Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 là dự án trọng điểm quốc gia, thuộc Quy hoạch điện 7 điều chỉnh có tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD. Đây là dự án nhiệt điện sở sử dụng nhiên liệu khí LNG đầu tiên tại Việt Nam. Là một trong số ít tổ máy turbine khí có công suất (trên 500 MW) cũng như hiệu suất khí (trên 60%) lớn nhất trên thế giới.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ góp phần thực hiện cam kết phát thải ròng về 0 vào năm 2050 của Chính phủ tại COP26 và bổ sung 9 tỷ kWh điện/năm cho hệ thống điện Quốc gia. Đồng thời, dự án sẽ tạo ra động lực tăng trưởng mới cho PV Power trong trung hạn.

Bên cạnh dự án Dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4, PV Power đang triển khai dự án nhà máy điện LNG Quảng Ninh và dự kiến sẽ đưa nhà máy này vào hoạt động trong giai đoạn 2027 - 2028. Dự án này có tổng vốn đầu tư 1,9 tỷ USD, bao gồm một nhà máy điện LNG công suất 1.500 MW (2 tổ máy 750 MW), kho cảng LNG cho tàu trọng tải lên đến 71.500 DWT và hai kho chứa LNG (sức chứa 100.000 m3/mỗi kho) cùng với hệ thống tái hóa khí.

Theo đánh giá của nhiều tổ chức tài chính, kết quả kinh doanh năm nay PV Power sẽ hồi phục tích cực khi các nhà máy nhiệt điện chủ chốt không phải đại tu cũng như dự kiến sẽ được huy động phát điện ở mức cao.

Hiện tượng El Nino được dự báo sẽ kéo dài cho đến hết tháng 4/2024, có cường độ giảm dần trước khi chuyển sang pha trung tính vào giữa năm 2024. Điều này tiếp tục gây ra tình trạng khô hạn, ảnh hưởng tiêu cực đến lượng nước về hồ các nhà máy thuỷ điện. Do vậy, các nhà máy điện than và điện khí sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện xuyên suốt cả năm nay.

Theo BSC Equity Research, tổng sản lượng điện năm nay của PV Power có thể tăng 19% so với năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại