menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Putin, Thái tử Ả Rập Xê Út thề tiếp tục hợp tác OPEC +

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman đã thảo luận vào cuối tuần này về sự hợp tác của các nước trong hiệp ước sản xuất dầu OPEC + trong cuộc điện đàm thứ hai kể từ khi Nga xâm lược Ukraine.

Putin, Thái tử Ả Rập Xê Út thề tiếp tục hợp tác OPEC +

Nga là đối tác chính của nhà sản xuất lớn nhất OPEC và là nhà lãnh đạo trên thực tế, Ả Rập Xê-út, trong liên minh OPEC +, đã làm việc trong nhiều năm để quản lý nguồn cung dầu cho thị trường. Và có vẻ như Nga sẽ tiếp tục như vậy, bất chấp việc Putin xâm lược Ukraine.

Kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Ukraine, OPEC và nhóm OPEC + đã không bình luận công khai về cuộc xâm lược, tự giới hạn khi nói rằng thị trường hiện đang được điều hành bởi “các sự kiện địa chính trị” hoặc “căng thẳng địa chính trị ở Đông Âu,” không phải bởi các nguyên tắc cơ bản .

Các nhà lãnh đạo Ả Rập Xê Út và Nga đã “đánh giá tích cực” về sự hợp tác của Ả Rập Xê Út và Nga trong nhóm OPEC + trong cuộc điện đàm hôm thứ Bảy, theo một tuyên bố từ Điện Kremlin.

Về phần mình, Cơ quan Báo chí Ả Rập Xê-út (SPA) cho biết Thái tử Ả Rập Xê-út đã nhận được một cuộc gọi từ Putin, trong đó “quan hệ song phương giữa hai nước và các cách để tăng cường chúng trong tất cả các lĩnh vực theo cách đạt được lợi ích của hai quốc gia và các dân tộc thân thiện của họ đã được thảo luận. "

“Về phần mình, HRH, Thái tử khẳng định sự ủng hộ của Vương quốc Ả Rập Xê-út đối với những nỗ lực dẫn đến một giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Ukraine và đạt được an ninh và ổn định”, cơ quan Ả Rập Xê-út đưa tin.

Bất chấp sự xáo trộn trên thị trường dầu mỏ và năng lượng toàn cầu sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, OPEC + đã công khai đưa ra lập trường thống nhất khi nhắc lại rằng không phải các nguyên tắc cơ bản hiện đang khiến giá dầu tăng cao hơn. Và bất chấp lời kêu gọi từ nhiều quốc gia tiêu thụ dầu mỏ để tăng sản lượng hơn kế hoạch, liên minh vẫn tiếp tục duy trì mức tăng hàng tháng 400.000 thùng / ngày (bpd), như đã thỏa thuận vào mùa hè năm ngoái. OPEC + đã bất chấp một số kỳ vọng rằng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine, các cuộc họp trong nhóm sẽ khó khăn. Ngược lại, liên minh đã tổ chức hai cuộc họp ngắn nhất kể từ cuối tháng Hai và không đề cập đến Ukraine trong bất kỳ tuyên bố công khai nào.

OPEC, và mở rộng là OPEC +, đã tránh xa các tuyên bố chính trị và các tham chiếu như một vấn đề chính sách. OPEC đã không tan rã ngay cả khi các thành viên sáng lập, ví dụ như Iraq và Iran, đang trong tình trạng chiến tranh vào những năm 1980.

Cuộc họp tiếp theo của nhóm OPEC + dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/5 để quyết định mức sản lượng cho tháng Sáu. Trong khi lo ngại về sự sụt giảm nhu cầu ngay lập tức với việc Trung Quốc khóa cửa, OPEC + đã không bơm đến hạn ngạch trong nhiều tháng. OPEC chỉ nâng sản lượng dầu lên chỉ 57.000 thùng / ngày trong tháng 3 so với tháng 2, do các thành viên châu Phi đang nỗ lực bơm thêm dầu thô để bù đắp một phần mức tăng của các thành viên chính của OPEC ở Trung Đông.

Sản lượng tại nước thành viên quan trọng ngoài OPEC của hiệp ước, Nga, đã bắt đầu có dấu hiệu khó khăn khi dung lượng lưu trữ đầy lên, cơ sở hạ tầng và dịch vụ hậu cần vận chuyển khiến Nga không thể xuất khẩu tất cả lượng dầu không mong muốn ở phương Tây sang Trung Quốc và Ấn Độ, đồng thời cắt giảm các nhà máy lọc dầu. tốc độ chạy khi bộ nhớ sản phẩm bị tràn. Do đó, các công ty đang giảm sản lượng khai thác dầu thô.

OPEC + gặp khó khăn trong việc hoàn thành các mục tiêu sản xuất của mình, với ước tính chỉ ra rằng nhóm này đã bơm 1 triệu thùng / ngày xuống dưới hạn ngạch tổng thể.

Nhưng OPEC hiện dự kiến ​​tăng trưởng nhu cầu thấp hơn trong năm nay sau khi tuần trước cắt giảm ước tính tăng trưởng nhu cầu dầu cho năm 2022 gần 500.000 thùng / ngày do tăng trưởng kinh tế toàn cầu dự kiến ​​thấp hơn với cuộc chiến của Nga ở Ukraine và sự trở lại của khóa COVID ở Trung Quốc.

Dự báo tăng trưởng nhu cầu giảm có thể là lý do để OPEC + tiếp tục duy trì mức tăng sản lượng danh nghĩa hàng tháng - ngay cả khi nó không bao giờ đạt được mức đó - và tiếp tục phớt lờ lời kêu gọi tăng sản lượng khi giá dầu trên 100 USD / thùng.

Vậy điều này có thể giữ nhịp cho giá Dầu khi thị trường đang có rất nhiều biến động ? 

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại