menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Chúc Pro

Putin cảnh báo về việc cắt giảm công suất khí đốt Nord Stream 1

Các nguồn tin nói với Reuters rằng Nord Stream dự kiến ​​sẽ tiếp tục xuất khẩu khí đốt như đã định nhưng với công suất giảm.

Các dòng khí đốt của Nga qua đường ống Nord Stream 1 được cho là khởi động lại đúng giờ vào thứ Năm sau khi hoàn thành bảo trì theo lịch trình, hai nguồn tin quen thuộc với các kế hoạch xuất khẩu nói với Reuters.

Đường ống, chiếm hơn một phần ba lượng khí đốt tự nhiên xuất khẩu của Nga sang Liên minh châu Âu, đã bị tạm dừng trong 10 ngày bảo trì hàng năm vào ngày 11 tháng 7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Tư cho biết công suất của đường ống dẫn khí Nord Stream 1, liên kết lớn nhất duy nhất cung cấp khí đốt của Nga cho châu Âu, có thể bị giảm thêm do tiến độ bảo trì thiết bị chậm chạp.

Công ty năng lượng khổng lồ Gazprom (GAZP.MM) do Điện Kremlin kiểm soát , đã cắt giảm xuất khẩu khí đốt qua tuyến đường xuống còn 40% công suất vào tháng trước, với lý do một turbine do công ty Siemens Energy (Đức) sản xuất đang được bảo trì tại Canada bị chậm trả lại.

Các nguồn tin giấu tên vì tính nhạy cảm của vấn đề nói với Reuters rằng đường ống dự kiến ​​sẽ hoạt động trở lại đúng thời hạn, nhưng ở mức thấp hơn công suất khoảng 160 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày.

Nord Stream 1, chạy trên lòng biển Baltic với Đức, đã trở thành tâm điểm kể từ khi Nga gửi quân đến Ukraine vào ngày 24 tháng 2 trong điều mà Moscow mô tả là một "hoạt động quân sự đặc biệt".

(Chart Khí gas - Nymex Mỹ ; Nguồn: tradingview)

Trên thị trường giao dịch hàng hóa, sản phẩm khí đốt giao dịch tại sàn Nymex - Mỹ liên thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) đang có nhịp hồi đáng kể từ đầu tháng tháng sau khi giá điều chỉnh giảm về vùng hỗ trợ quan trọng 5.4$.

Nhịp hồi cũng được hỗ trợ bởi thông tin ngừng cung cấp khí cho các nước Châu Âu qua dòng chảy phương bắc 1.

Hiện tại tình hình nắng nóng tại Mỹ và các nước Châu Âu cũng khiến cho nhu cầu khí gas tăng mạnh hơn và đang là thông tin tiếp tục tích cực ủng hộ đà tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vương Chúc Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại