menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Putin - Ả Rập Xê Út thảo luận về thị trường dầu mỏ

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman để thảo luận về thị trường dầu mỏ và OPEC +.

Hai bên cũng lưu ý tầm quan trọng của sự hợp tác trong OPEC +, đồng thời cho biết thêm rằng các thành viên OPEC + đã liên tục hoàn thành nghĩa vụ của mình để duy trì sự cân bằng và ổn định thị trường trên thị trường năng lượng.

OPEC + đã liên tục không đạt được các mục tiêu sản xuất của mình trong suốt thời gian của thỏa thuận. Vào tháng 6, OPEC + - một nhóm bao gồm cả Nga và Ả Rập Xê-út - đã tăng sản lượng dầu lên 390.000 thùng / ngày, nhưng hầu hết các thành viên đều không đạt được mục tiêu sản xuất của mình. Thị phần của OPEC về mức tăng trong tháng 6 là 210.000 thùng / ngày, trong khi các thành viên ngoài OPEC thuộc nhóm OPEC + đã tăng sản lượng lên 180.000 thùng / ngày, theo một cuộc khảo sát gần đây của Platts.

Nhìn chung, mức này vẫn là hơn 2,5 triệu thùng / ngày dưới hạn ngạch cho toàn bộ nhóm OPEC +.

Nga và Ả-rập Xê-út - hai nhà sản xuất lớn nhất trong OPEC + - chứng kiến ​​mức tăng sản lượng lớn nhất trong tháng Sáu.

Trong khi nhóm đã không đạt được mục tiêu sản xuất, OPEC tiếp tục nhấn mạnh rằng thị trường đang cân bằng. Ả Rập Saudi từ lâu đã khẳng định rằng họ không thể làm gì ngoài những gì họ đã làm để giúp thị trường dầu mỏ và thị trường này phức tạp hơn nhiều so với việc chỉ bơm thêm các thùng dầu.

Điều đó đã không ngăn Tổng thống Joe Biden liên tục yêu cầu tập đoàn tăng sản lượng dầu để giảm giá bơm cao ở Hoa Kỳ. Trong khi giá xăng của Mỹ đã giảm trong tháng trước xuống còn 4,44 đô la, chúng vẫn cao hơn 1,278 đô la so với mức của năm ngoái, theo dữ liệu của AAA.

Cuộc điện đàm chỉ là cuộc điện đàm mới nhất trong một loạt cuộc gọi giữa Ả Rập Xê-út và Nga, ngay cả sau khi Nga xâm lược Ukraine.

Giá dầu ổn định sau khi giảm mạnh do nhu cầu yếu của Mỹ

Giá dầu gần như không thay đổi vào đầu phiên giao dịch ngày thứ Sáu sau khi trượt khoảng 3% trong phiên trước đó do nhu cầu suy yếu ở Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới và nguồn cung tăng từ Libya .

Giá dầu Brent giao sau tăng 17 cent, tương đương 0,2% lên 104,03 USD / thùng lúc 0041 GMT, trong khi giá dầu thô giao sau của US West Texas Intermediate (WTI) không đổi ở mức 96,35 USD / thùng.

WTI đã bị ảnh hưởng trong hai phiên vừa qua sau khi dữ liệu cho thấy nhu cầu xăng dầu của Mỹ đã giảm gần 8% so với một năm trước đó vào giữa mùa lái xe cao điểm mùa hè, do mức giá kỷ lục tại máy bơm

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
5 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại