menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

PTKT: Vàng tiếp tục tăng nhưng hãy chuẩn bị tâm lí cho đợt đảo chiều giá ngắn hạn

Vàng đã nhảy vọt lên mức cao nhất trong bảy vào thứ Sáu, sau khi Fed cảnh báo các nhà đầu tư rằng cổ phiếu có thể giảm nếu đại dịch coronavirus trở nên tồi tệ hơn.

Giá vàng hôm nay tăng 0,6%. Đồng thời, giá mở cửa của hợp đồng tương lai S&P 500 tăng cao hơn 0,8%.

Tại sao một tài sản trú ẩn an toàn và một loạt các tài sản rủi ro đồng loạt tăng? Đồng đô la suy yếu so với tiền tệ hàng hóa đã mở đường cho một đợt tăng giá vàng. Trong khi đó, chứng khoán tăng do California, nền kinh tế lớn nhất của Mỹ, thông báo sẽ mở lại hầu hết các doanh nghiệp của mình ngày hôm nay.

Mặc dù vàng đã tăng trong ngày thứ năm liên tiếp, khoảng trống sau một bước tiến dài như vậy có thể đang báo hiệu cho pullback, ít nhất là theo phân tích kỹ thuật.

PTKT: Vàng tiếp tục tăng nhưng hãy chuẩn bị tâm lí cho đợt đảo chiều giá ngắn hạn
Vàng hàng ngày

Một khoảng cách sau một đợt tăng dài thể hiện sự phấn khích. Mặc dù theo trực giác nghe có vẻ tích cực đối với nhu cầu, nhưng nó cũng có thể là một cú lừa cho các nhà giao dịch nếu họ không nhìn thấy nhu cầu tiếp theo, trong trường hợp này là dưới dạng giá tăng cao hơn. Nếu điều này xảy ra, giá sẽ thiết lập mô hình Evening Star, một mô hình đảo chiều giảm giá ba ngày, ngay dưới mức kháng cự của ngày 14 tháng Tư.

Tuy nhiên, kịch bản như vậy chỉ hoạt động cùng với cơ chế của tam giác đối xứng trước đợt tăng giá. Giá sẽ kiểm tra lại tính toàn vẹn của mô hình và nếu thực sự là vàng vẫn còn nhu cầu, vàng sẽ lặp lại mức chuyển động giá $120 đã tạo ra mô hình tam giác, từ điểm phá vỡ $1,715 để có được giá mục tiêu $1,835.

Tuy nhiên, chúng tôi có mục tiêu giá thứ hai, tham vọng hơn là 1.945 đô la, đạt được bằng cách đo chiều cao của mô hình H&S tiếp diễn và thêm nó vào điểm đột phá.

Chiến lược đầu tư

Các nhà đầu tư phòng thủ nên chờ đợi tham gia vị thế long khi giá quay trở lại mức cũ và sự phục hồi sẽ đánh dấu vùng hỗ trợ.

Các nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro trung bình nên chờ đợi cùng một pullback, nhưng để có giá vào tốt hơn, không nhất thiết phải xác nhận mô hình.

Các nhà đầu tư năng động có thể tham gia vào vị thế short, dựa trên khả năng đảo ngược giá tạm thời, dựa trên sự giải thích của chúng tôi về cơ chế cung-cầu hiện tại. Lưu ý: Chúng tôi, cũng như bất kỳ ai trên trái đất, không thể biết liệu kịch bản này sẽ diễn ra hay không. Do đó, chỉ giao dịch như vậy nếu bạn đã chuẩn bị tâm lý cho tổn thất và có kế hoạch giao dịch phù hợp.

Giao dịch ví dụ - Vị thế short

Vào: $1,775 – mức cao trong ngày

Cắt lỗ: $1,790 – mức cao ngày 14 tháng 4

Rủi ro: $ 15

Giá mục tiêu: $1,730 - trên mức tắc nghẽn kể từ ngày 28 tháng 4

Lợi nhuận: $45

Tỷ lệ rủi ro:lợi nhuận: 1: 3

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả