menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khúc Ngọc Tuyên

PSH là một vụ đầu tư thành công

PSH là một vụ đầu tư thành công có thể nói là nhất năm qua của T. Tớ đầu tư mã này chủ yếu theo phân tích định giá với mục tiêu là vượt sổ sách 20% như đã nói ngay từ đầu, quả quả thực nó đã vượt được mốc giá trị sổ sách 20%.

Kế hoạch của tớ như đã nói công khai là quý 2 lợi nhuận sẽ không quá 80 tỷ thậm chí thấp hơn, nhưng nếu như doanh thu vẫn cao như quý 1 thì t sẽ vẫn giữ theo FA đã phân tích, vì nếu doanh thu duy trì như quý 1 cho thấy công ty này mở rộng được thị phần. Đáng tiếc giá dầu trong quý 2 bị chìm xuống sâu không bật lại vùng 80 nhanh chóng như tính toán ban đầu hồi tháng 4 tháng 5 nên công ty này buộc phải ôm hàng tồn kho để chờ giá dầu lên. Hiện tại giá dầu đã tăng lên vùng trên 80 rồi. Với lượng hàng tồn kho cao và giá dầu cao thì quý 3 khả năng sẽ có sóng tiếp. Quý 3 Nhà máy lọc dầu nghi sơn sẽ đóng cửa bão dưỡng 55 ngày, cũng là một thuận lợi cho PSH.

Nhưng hơi tiếc chút là với việc buộc phải ôm hàng tồn kho chờ lên giá như vậy PSH đánh mất một tiêu chí đầu tư của tớ, đó là mở rộng và giữ vững vùng thị trường. Trong khi đó tớ có mã cổ phiếu mới tiềm năng hơn, điểm số xếp hạng cao hơn, mà cầu mua PSH sau hôm ra báo cáo đó lại tốt nên tớ thoái vốn.

Vùng giá bán của tớ thấp hơn nhiều so với vùng giá đẹp hơn từ 15-15.9, mà nhịp tăng từ 14 lên 15.9 vừa rồi tớ chả KN ai mua cả, ai hỏi tớ cũng đều nói chờ báo cáo xem thế nào đã, vì giá dầu trong quý chìm lâu quá không như dự tính ban đầu. Vì vậy việc bán thoái vốn ở vùng bên dưới như vậy, lại không hô mua như vậy, là việc làm minh bạch. Ngày trước tớ cũng nói nhiều lần là tớ ko phải type nắm giữ mãi mãi mà giữ đến khi kỳ vọng thay đổi.

Ngay trong ngày báo cáo hợp nhất công bố tớ cũng có bài đánh giá rằng với báo cáo này thì ngắn hạn sẽ bị xuống giá, sau đó sẽ có sống tiếp theo KQKD quý 3. Và tớ bán ra sau khi báo cáo công bố là cũng không ngờ cầu mua hôm đó quá tốt, chứ trước đó đọc báo cáo là chắc mẩn ăn 2 cái CE ngược (nghĩ ăn 2 CE ngược nhưng vẫn đưa báo cáo đánh giá công tâm về KQKD quý 2 cho tất cả mọi người), chắc thị trường nhìn vào tồn kho và giá dầu nên họ mua rất mạnh hôm đó.

Tớ bán xong cũng chẳng chê PSH câu nào, nói công tâm là ngắn hạn xuống, quý 3 có thể có sóng lại. Tớ cũng không chơi kiểu mồm hô mua tay enter bán, cũng chả lướt sóng trên đầu mọi người. Cũng chẳng bán ở vùng đỉnh, mà cũng chả bán lệnh nào vào giá sàn 14.1, đang ôm nhiều hàng nhất vẫn bảo anh em tùy theo vị thế và tùy cảm nhận ngắn dài ra quyết định theo đánh giá mà tớ đưa ra.

Ai mua hàng của tớ thoái chưa chắc đã lỗ, có khi lại ăn dc sóng quý 3 ấy chứ. Nó vẫn còn cái để thị trường ưa thích thì nó còn có thể lên bất kể tớ có còn giữ nó hay đã thoái nó, vắng ông thì chợ vẫn đông.

Nói chung, vụ PSH tớ toàn nhận phần thiệt về mình, bao nhiêu ngày tháng ôm hàng nằm im kệ người ta lướt ra lướt vào. Ra báo cáo là đưa nhạn định khách quan, cầu tốt tớ thoái vốn cũng bảo luôn là tớ thoái... mọi cái đều làm chân tình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Khúc Ngọc Tuyên

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại