menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Price Action là gì? Ưu nhược điểm của Price Action như thế nào? Đây là những câu hỏi mà bất cứ new trader nào cũng mong muốn được giải đáp. Hãy cùng 24hMoney tìm hiểu về khái niệm cũng như cách ứng dụng chiến lược Price Action trading hiệu quả nhé!

1. Price Action là gì?

Price Action (PA) là phương pháp giao dịch theo hành động giá (phân tích biểu đồ). Đây là cách giao dịch không dựa trên bất kỳ chỉ báo hay tin tức nào. Với Price Action, những biến động tăng giảm của thị trường đều được thể hiện qua hành động giá.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

2. Đánh giá ưu nhược điểm của Price Action

Sau khi đã nắm rõ Price Action là gì, nhà đầu tư cần biết ưu, nhược điểm của phương pháp này để có cái nhìn tổng quan và biết cách tận dụng những điểm mạnh của Price Action vào chiến thuật của mình một cách triệt để nhất.

2.1. Ưu điểm

Giao dịch đơn giản

Price Action chỉ sử dụng biểu đồ nến để phân tích và ra quyết định giao dịch. Do đó sẽ không có tình trạng “thừa tín hiệu” như khi sử dụng indicators. Bên cạnh đó, nếu các indicators dễ gây rối, loạn mắt thì Price Action lại giúp họ tập trung hơn, dễ quan sát và không có tín hiệu gây nhiễu.

Ngoài ra, sự đơn giản của phương pháp Price Action còn giúp cho trader giao dịch đơn giản trên bất kỳ thiết bị nào, kể cả điện thoại di động.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Phù hợp với trader mới

Để thành thục một chỉ báo đã khó mà việc học nhiều chỉ báo lại càng phức tạp. Chưa kể, cần kết hợp đồng thời nhiều chỉ báo một lúc trong giao dịch mới đạt hiệu quả cao nhất. Điều này khiến các trader mới gặp trở ngại vì không phải ai cũng đủ kiên nhẫn ngồi trước máy tính hàng tiếng chỉ để phân tích những đường chằng chịt hiện ra. Nhưng thật may mắn, với Price Action bạn chỉ cần phân tích những cây nến đơn giản.

Price Action chỉ dựa vào đồ thị giá, không có một con số cụ thể, không một đường tín hiệu nào cả mà hoàn toàn phụ thuộc vào hành động giá. Dự đoán đúng hay sai hoàn toàn là do khả năng phân tích và nhận định của các trader nên sẽ không có bất kỳ sự bám víu nào cả. Hiển nhiên, không bám víu thì sẽ càng bớt đi sự ảo tưởng, càng tránh được nhiều sai lầm.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Rèn luyện khả năng phân tích

Thay vì chỉ báo sẽ vạch sẵn cho bạn đường đi thì Price Action đưa cho bạn một đồ thị trống trơn. Trader phải tự đưa ra những lập luận của bản thân để phân tích xu hướng của thị trường. Điều này giúp ích rất nhiều cho khả năng tư duy và khả năng ra quyết định của trader.

2.2. Nhược điểm

Mang tính chủ quan

Mỗi trader lại có cách xác định hỗ trợ, kháng cự khác nhau. Cho nên việc giao dịch theo đồ thị giá mang tính chất chủ quan nhiều hơn và phụ thuộc vào khả năng phân tích thị trường của từng người.

Khó sử dụng chuyên sâu

Cái khó ở đây là trader phải thật sự am hiểu thị trường. Bạn phải xác định được các ngưỡng kháng cự, hỗ trợ và xác định được mô hình nến thuộc loại gì? Dựa vào đó làm cơ sở để phân tích hành vi của thị trường. Tức là muốn tiếp cận và áp dụng được phương pháp Price Action thì cần một khoảng thời gian dài.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Rủi ro cao

Tất cả chỉ là xác suất và không một nhà đầu tư nào có thể dự đoán đúng 100% xu hướng thị trường. Price Action chỉ đơn thuần là một phương pháp giúp đẩy nhanh quá trình đến với thành công chứ không phải là yếu tố quyết định sự thắng bại của bạn. Do đó, ngoài có một phương pháp tốt, các nhà đầu tư cần phải quản lý vốn và rèn luyện tâm lý giao dịch thật vững để có thể tăng phần trăm chiến thắng thị trường.

3. Gợi ý 1 số chiến lược Price Action trading hiệu quả

3.1. Giao dịch theo những cú pullback

Phương pháp Price Action được nhiều nhà đầu tư áp dụng là chiến thuật Pullback. Các trader có thể sử dụng tất cả các loại loại hỗ trợ, kháng cự khác nhau. Nhà đầu tư sẽ dựa vào sự điều chỉnh giá đi ngược lại với xu hướng chủ đạo và test lại vùng kháng cự hoặc hỗ trợ.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Ví dụ: giá đang trong xu hướng giảm và thị trường đã tạo thành khu vực hỗ trợ. Khi giá phá vỡ được ngưỡng hỗ trợ đó và quay trở lại retest nó một lần nữa thì đó là lúc thích hợp để trader vào lệnh sell. Nhà đầu tư có thể xác định được tín hiệu vào lệnh một cách dễ dàng thông qua phân tích hành vi giá.

3.2. Giao dịch theo chiến lược đảo chiều

Đây là chiến lược giao dịch hành động giá khó nhất vì trader phải chống lại xu hướng đang hiện hữu. Với chiến lược đảo chiều, trader chỉ nên sử dụng duy nhất loại hỗ trợ kháng cự ngang.

Khi giá tiếp cận các mốc hỗ trợ kháng cự ngang quan trọng và xuất hiện các mô hình nến Price Action đảo chiều thì trader có thể thực hiện các giao dịch.

Nhược điểm của giao dịch đảo chiều là rủi ro hơn giao dịch theo xu hướng, cần cân nhắc cần thận nếu chưa có nhiều kinh nghiệm.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

3.3. Giao dịch theo chiến lược phá vỡ (breakout)

Loại giao dịch này tương đối đơn giản vì trader sẽ giao dịch theo xu hướng. Nghĩa là trader chỉ nên tham gia những tín hiệu breakout theo xu hướng và bỏ qua những tín hiệu ngược lại.

Khi giá breakout ra khỏi khu vực hỗ trợ kháng cự hoặc một vùng tích lũy thì khả năng cao là giá sẽ tiếp diễn. Trader hãy tìm cách tham gia mua hoặc bán ngay khi xuất hiện tín hiệu breakout.

Price Action là gì? Thông tin cơ bản cho trader

Qua bài viết trên hy vọng các bạn đã hiểu Price Action là gì cũng như vạch ra được các chiến lược giao dịch hiệu quả đối với hành động giá. Chúc bạn thành công!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả