menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, giá cao nhất hơn 14,3 tỷ đồng

Thế hệ thứ ba của “dòng xe thể thao dành cho 5 người” mang tính biểu tượng của Porsche được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị. Xe được phân phối với 5 phiên bản có giá từ 5,56 - 14,36 tỷ đồng.

Thế hệ thứ ba của dòng SUV sang trọng đã được ra mắt và trưng bày trong Không Gian Đương Đại Porsche Cayenne tại Trung tâm Porsche Sài Gòn và Porsche Studio Hà Nội. Phiên bản mới được trang bị hệ thống hiển thị và khái niệm vận hành được số hóa cao, hệ thống khung gầm phát triển mới và các tính năng công nghệ tối tân.

Kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 2002, dòng xe Cayenne đã không ngừng tạo nên đột phá. Kết hợp hiệu suất đặc trưng của Porsche với sự sang trọng và tiện nghi, đây là mẫu xe thể thao thực thụ và tiên phong trong phân khúc SUV. Sau hơn 20 năm, thành công trên toàn cầu của Cayenne được kế thừa trên phiên bản mới nhất của “dòng xe thể thao dành cho 5 người”.

Những đặc điểm đáng chú ý nhất trên mẫu Cayenne mới bao gồm cụm đèn trước với công nghệ HD Matrix LED cung cấp khả năng chiếu sáng trên đường được tính toán cho từng điều kiện lái, hệ thống kiểm soát chất lượng không khí giúp loại bỏ các tác nhân gây ô nhiễm khoang nội thất. Lần đầu tiên, dòng xe Cayenne có trang bị tùy chọn màn hình thông tin giải trí dành riêng cho hành khách phía trước, chẳng hạn khi có nhu cầu phát video trong quá trình di chuyển.

Với thiết kế được nâng cấp toàn diện cùng động cơ mạnh mẽ hơn, Porsche Cayenne nhấn mạnh tính thể thao hàng đầu trong phân khúc.

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, giá cao nhất hơn 14,3 tỷ đồng

Nội thất mẫu Porsche Cayenne mới.

Porsche đã tích hợp bảng đồng hồ hiển thị và khái niệm vận hành hoàn toàn mới trên dòng xe Cayenne. Khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche, được giới thiệu lần đầu trên Porsche Taycan, giúp tối ưu hóa việc vận hành trên mẫu xe Cayenne. Các chức năng mà người lái thường xuyên sử dụng được bố trí dễ tiếp cận ở trên hoặc ngay cạnh vô lăng.

Quan trọng nhất trong khái niệm Trải nghiệm tập trung vào người lái của Porsche là sự cân bằng giữa những yếu tố kỹ thuật số và analog. Lần đầu tiên, khoang lái của Cayenne được tái cấu trúc bao gồm một bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12,6 inch được thiết kế dạng cong và đứng độc lập với nhiều tùy chọn hiển thị khác nhau. Tính năng hiển thị trên kính chắn gió có thể tùy chọn. Màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12,3 inch thuộc Hệ thống Quản Lý Liên Lạc của Porsche (PCM) được tích hợp hài hòa vào bảng điều khiển mới, giúp người dùng thao tác dễ dàng với mọi chức năng liên quan trên xe.

Các ứng dụng mặc định như Spotify® và Apple Music® được cung cấp nhằm tối ưu hóa tính kết nối trên Cayenne mới. Màn hình 10,9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước. Chi tiết này tăng thêm trải nghiệm cho hành khách phía trước bằng cách hiển thị dữ liệu hiệu suất, cung cấp quyền truy cập riêng biệt vào bộ điều khiển hệ thống thông tin giải trí.

Tùy vào từng thị trường, màn hình này có thể được sử dụng để phát video trên hành trình. Một hiệu ứng phủ đặc biệt được thiết kế nhằm đảm bảo người lái xe không thể nhìn được màn hình này.

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, giá cao nhất hơn 14,3 tỷ đồng
Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, giá cao nhất hơn 14,3 tỷ đồng

Ngoại thất trên Cayenne mới.

Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít do Porsche phát triển đã được cải tiến sẽ thay thế cho động cơ V6 trước đó trên mẫu Cayenne S. Với công suất tối đa 349 KW (474 PS) và mô-men xoắn 600 Nm – mạnh hơn 25 kW (34 PS) và 50 Nm so với bản tiền nhiệm – động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/giờ trong 4,7 giây. Tốc độ tối đa đạt 273 km/giờ. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn ra mắt với động cơ tăng áp V6 3,0 lít được tối ưu hóa, sản sinh công suất 260 kW (353 PS) và 500 Nm, tăng hơn 10 kW (13 PS) và 50 Nm so với trước đây.

Phiên bản Turbo GT được thiết kế để đạt hiệu suất tối đa trên đường và vẫn là mẫu xe mạnh nhất của dòng xe Cayenne tại hầu hết các thị trường của Porsche. Phiên bản này mang thiết kế dáng coupé và thừa hưởng toàn bộ những đặc tính ưu việt của thế hệ này. Thêm vào đó, công suất động cơ tăng áp kép V8 4,0 lít của Turbo GT đã được tăng thêm 14 kW (19 PS), đạt 485 kW (659 PS). Cayenne Turbo GT tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,3 giây và có tốc độ tối đa 305 km/giờ.

Porsche Việt Nam giới thiệu dòng xe Cayenne mới, giá cao nhất hơn 14,3 tỷ đồng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại