menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hoài Nam

Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á

Thương hiệu xe sang Porsche vừa công bố sẽ xuất xưởng dòng xe Cayenne S E-Hybrid Coupe, lần đầu được lắp ráp tại Malaysia và xuất khẩu sang Thái Lan.

Mới đây, tập đoàn Sime Darby (Malaysia) và Porsche AG (Đức) đã cùng công bố việc hoàn thành đầu tư nâng cấp cơ sở lắp ráp của họ tại Kulim, bang Kedah, Malaysia. Theo đó, cơ sở này sẽ được mở rộng diện tích lên 11.000 m2 với dây chuyền lắp ráp mới.

Tuyên bố chung của liên doanh này cũng cho biết dây chuyền lắp ráp mới sẽ dành cho mẫu xe Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupé hybrid cắm điện. Đây là mẫu xe Porsche đầu tiên được lắp ráp tại Malaysia phục vụ xuất khẩu sang Thái Lan - một trong những thị trường lớn nhất của Porsche ở khu vực Đông Nam Á.

Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á

Porsche Cayenne S E-Hybrid lắp ráp tại Malaysia sẽ được xuất khẩu sang Thái Lan.

Sime Darby và Porsche cho biết việc mở rộng cơ sở sản xuất để xuất khẩu Cayenne mới sang thị trường đầu tiên là Thái Lan cho thấy tiềm năng tăng trưởng to lớn của khu vực Đông Nam Á, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực này đối với hoạt động kinh doanh toàn cầu của Porsche.

"Đây là cột mốc quan trọng đối với Sime Darby cùng với đối tác Porsche trong việc mở ra những cơ hội mới tại khu vực ASEAN, đồng thời khẳng định năng lực của những nhân tài có trình độ cao của chúng tôi.

Chúng tôi vẫn kiên định với cam kết cung cấp sản phẩm có tính nhất quán, đáp ứng nhu cầu khắt khe của khách hàng Porsche, mở rộng thị trường ra ngoài phạm vi trong nước đến quốc gia láng giềng là Thái Lan", người đứng đầu Sime Darby chia sẻ.

Porsche lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á

Về phần Porsche, thành viên ban điều hành sản xuất, Albrecht Reimold cho biết việc tăng cường cơ sở lắp ráp tại Malaysia sẽ đảm bảo rằng mẫu Cayenne đầu tiên được xuất khẩu trong khu vực Đông Nam Á đáp ứng được nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng.

Trước đó vào cuối năm 2023, Malaysia cũng đã ra mắt mẫu xe Cayenne facelift 2024 được lắp ráp trong nước. Giá khởi điểm của xe được công bố là từ 600.000 ringgit, tương đương khoảng 3,3 tỷ đồng. Theo đó, phiên bản điện hóa Cayenne S E-Hybrid dự kiến sẽ có giá nhỉnh hơn con số trên một khoản đáng kể.

Porsche Cayenne S E-Hybrid sắp được lắp ráp tại Malaysia được cho là sở hữu động cơ tăng áp V6 3.0L với công suất 350 mã lực kết hợp với mô-tơ điện công suất 170 mã lực. Tổng công suất hệ thống đạt 520 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây, đạt tốc độ tối đa 263 km/h.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả