Porsche 911 lần đầu tiên có bản hybrid, không có bản số sàn
Điểm nổi bật của hệ thống hybrid dùng cho mẫu Porsche 911 GTS 2025 là trọng lượng nhẹ, không có chế độ thuần điện.
Hệ thống T-Hybrid dùng cho mẫu Porsche GTS 2025 là sự kết hợp của động cơ Boxer 3.6L và mô-tơ điện tăng áp khí thải, khiến giá xe tăng thêm 14.000 USD so với xe đời cũ.
Động cơ xăng có công suất 478 mã lực, chỉ tăng 3 mã lực so với trước đây, và mô-men xoắn giữ nguyên ở mức 570Nm, nhưng người cầm lái sẽ cảm nhận rõ rệt những khác biệt ở mẫu GTS mới.
Hệ thống tăng áp kép giờ đây được thay bằng duy nhất bộ tăng áp khí thải giúp loại bỏ độ trễ và sử dụng năng lượng từ khí thải để sạc cụm pin dung lượng 1,9kWh, 400V đặt trong cốp trước.
Cụm pin này có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho một mô-tơ điện nằm giữa bộ phận nén khí và turbin, và một mô-tơ điện được tích hợp trong hộp số PDK 8 cấp.
Hệ thống T-Hybrid (viết tắt của Turbo Hybrid) dùng cho mẫu 911 Carrera GTS khác loại E-Hybrid đang dùng cho các xe Cayenne và Panamera (Ảnh: Porsche).
Với thêm 54 mã lực và mô-men xoắn 149Nm từ mô-tơ điện, mẫu GTS đạt công suất 532 mã lực và mô-men xoắn 609Nm.
Tất cả mang lại cho 911 Carrera GTS 2025 khả năng tăng tốc từ 0 lên 97km/h trong 2,9 giây, so với con số 3,2 giây của mẫu GTS 2024 nhẹ hơn 47kg nhưng không dùng động cơ hybrid và con số 2,7 giây của mẫu Turbo tiêu chuẩn có công suất 572 mã lực.
Tuy nhiên, bản Turbo dùng hệ dẫn động 4 bánh AWD, còn bản GTS dùng hệ dẫn động cầu sau. Bản GTS có tốc độ tối đa 312km/h, còn bản Turbo đạt 320km/h.
Một điểm đáng lưu ý là Porsche không trang bị tính năng sạc điện cho mẫu 911 hybrid đầu tiên của hãng, vì không muốn trọng lượng xe tăng lên quá nhiều - chỉ tăng 50kg so với trước.
Việc này có thể khiến các nhà bảo vệ môi trường không mấy hài lòng, nhưng lại được lòng những người hâm mộ Porsche vốn lo ngại việc sử dụng công nghệ hybrid sẽ ảnh hưởng đến tính năng vận hành của xe.
Hệ thống hybrid trên mẫu 911 Carrera GTS 2025 được phát triển từ kinh nghiệm thu được từ các cuộc đua ô tô (Ảnh: Porsche).
Trang bị tiêu chuẩn của mẫu 911 GTS 2025 là ống xả kép và hệ thống đánh lái bánh sau, những trang bị là tùy chọn trên các phiên bản thấp hơn, cùng bộ vành 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Bên cạnh đó là hệ thống giảm chấn biến thiên PASM, độ cao gầm giảm 10mm, và hệ thống ổn định khung gầm chủ động PDCC.
Về hình thức, không có nâng cấp gì đặc biệt ngoài cụm đèn trước ma trận LED Matrix, gom tất cả vào một thay vì tách riêng đèn xi-nhan và đèn chiếu sáng ban ngày, cùng với logo Porsche phát sáng nằm giữa dải đèn nối hai bên đèn hậu.
Bên trong xe là thiết kế hai chỗ ngồi cho tất cả các bản coupe, nhưng khách hàng có thể yêu cầu hãng lắp thêm hai ghế sau mà không mất thêm chi phí. Lần đầu tiên bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,6 inch trên xe 911 có tới 7 kiểu hiển thị khác nhau, trong đó có một kiểu truyền thống từ gần 60 năm nay là 5 mặt đồng hồ.
Chỉ có một vài thay đổi nhỏ trong thiết kế nội thất của mẫu 911 Carrera GTS (Ảnh: Porsche).
Trang bị công nghệ đáng chú ý gồm khả năng kết nối và điểu khiển Apple CarPlay thông qua trợ lý ảo Siri, cùng một số nâng cấp khác, như tính năng xem video trên màn hình thông tin - giải trí 10,9 inch khi xe đỗ lại, sạc smartphone có tính năng làm mát, và khả năng sử dụng các ứng dụng như Spotify và Apple Music mà không cần kết nối với điện thoại.
Porsche 911 2025 có 3 cấu hình: Coupe, Cabriolet, và Targa, với giá bán tiêu chuẩn tại Mỹ là 120.100 USD cho bản Carrera tiêu chuẩn, tăng khoảng 6.000 USD so với xe đời cũ. Trong khi đó, bản GTS tăng hơn 14.000 USD, giờ đây có giá 164.900 USD
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận