menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Nhiên

Politico: Ông Zelensky có ý định sa thải lãnh đạo cơ quan tình báo

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky được cho là có ý định sa thải người đứng đầu Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) Ivan Bakanov, theo một bài báo được Politico công bố, dẫn lời 4 quan chức Kiev.

Bakanov là người bạn thời thơ ấu đã ở bên ông Zelensky từ khi còn học trung học. Bakanov cũng từng là quản lý của ông Zelensky khi ông còn là một diễn viên hài.

Tuy nhiên, khi đảm nhiệm chức vụ người đứng đầu SBU, ông Bakanov bị cáo buộc có những hành vi thiếu chuyên nghiệp khiến Tổng thống Ukraine không vừa ý.

Ông Zelensky được cho là đã đổ lỗi cho Bakanov vì để xảy ra một loạt sự cố cũng như tình trạng "đào ngũ" hàng loạt trong chính quyền Ukraine kể từ khi Nga khai màn chiến dịch quân sự.

Các nhà chức trách Kiev dường như "rất không hài lòng" với Bakanov trong tư cách chuyên gia tình báo hàng đầu của quốc gia và đã tích cực tìm cách "loại bỏ ông này", theo một quan chức giấu tên của Ukraine.

"Chúng tôi không hài lòng với kĩ năng của ông ấy. Bạn biết đấy, bây giờ chúng tôi cần một người có kỹ năng xử lý khủng hoảng, mà ông ấy thì không có", nguồn tin nói.

Tổng thống Ukraine "hiện đang tìm cách thay thế ông Bakanov bằng một người phù hợp hơn với vị trí lãnh đạo SBU trong thời chiến", Politico tiết lộ.

Là một trong những người thân tín nhất của ông Zelensky, Bakanov đã được người bạn thân thiết bổ nhiệm vào vị trí lãnh đạo SBU hồi năm 2019, sau khi ông Zelensky nhậm chức.

Ban đầu, ông Bakanov giữ chức vụ lãnh đạo cấp phó của SBU, phụ trách bộ phận chống tham nhũng. Sau đó ông trở thành người đứng đầu cơ quan vào cuối năm 2019.

Tuy nhiên, kể từ khi bắt đầu nhiệm kỳ tại SBU, Bakanov đã vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ các đảng đối lập Ukraine. Họ cho rằng kinh nghiệm trong ngành biểu diễn của ông Bakanov không phù hợp với lãnh đạo cơ quan thu thập thông tin tình báo hàng đầu của quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại