PNJ kỳ vọng hồi phục trong năm 2023-2024
MBS kỳ vọng lợi nhuận ròng PNJ có thể tăng 2%/6% svck trong 2023-24.
Thị trường trang sức Việt Nam vẫn còn tiềm năng phát triển lớn với tốc độ tăng trưởng khoảng 5-11%/năm. Thị trường trang sức Việt Nam được đánh giá là thị trường phân mảnh, có quy mô khoảng 2 tỷ USD với dự tính tốc độ tăng trưởng đạt khoảng 5-11%/năm
Trong đó, trang sức vàng vẫn là sản phẩm được ưa chuộng nhất với lượng tiêu thụ tăng trưởng mạnh nhất thế giới trong năm 2022 (+51% svck), nguyên do bởi nhu cầu tiêu thụ của người dân tăng lên và nguồn cung còn hạn chế.
MBS nhận thấy thị trường trang sức, đặc biệt trang sức vàng vẫn còn tiềm năng phát triển tại Việt Nam trong dài hạn nhờ vào tốc độ gia tăng tầng lớp trung lưu lớn. Theo Cimigo, tại Việt Nam, số hộ gia đình có thu nhập hàng tháng từ 500-999 USD và trên 1000 USD tăng 67%/378% trong 5 năm từ 2017 – 2022.
Tính đến tháng 9 năm 2023, PNJ hiện đã có 390 cửa hàng trên toàn hệ thống, tăng 26 cửa hàng tương đương 7% so với đầu năm - bằng với mức tăng trưởng số cửa hàng cả năm 2022 so với cùng kỳ nhờ nỗ lực mở rộng thị phần bán lẻ PNJ không chỉ tại các khu đô thị cấp 1 mà còn ở các khu đô thị cấp 2 và cấp 3 ngay cả khi nền kinh tế đang gặp nhiều khó khăn và thách thức.
Tính đến tháng 10/23, trong thị phần bán lẻ trang sức hiện nay, PNJ sở hữu 290 cửa hàng, Doji có 180 cửa hàng và SJC có 34 cửa hàng riêng. MBS kì vọng PNJ sẽ đạt 396/408 cửa hàng vào năm 2023/24 trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi tốt hơn từ Q4/23.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận