PNJ - KQKD 8T-2022: Nhu cầu phục hồi bền vững thúc đẩy doanh thu bán lẻ tăng mạnh
+ Trong tháng 8/2022, công ty đạt doanh thu thuần 2.328 tỷ đồng (+14 lần n/n) và LNST là 79 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ 79 tỷ đồng vào tháng 8/2021. Lũy kế 8T2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và LNST lần lượt là 23.049 tỷ đồng và 1.246 tỷ đồng, tăng mạnh +88% n/n và +99% n/n.
+ Năm 2022, chúng tôi dự phóng doanh thu thuần và LNST lần lượt đạt 32,0 nghìn tỷ đồng (+64% n/n) và 1,7 nghìn tỷ đồng (+67% n/n), tương ứng tăng 10,8% và giảm 2,0% so với dự báo trước đó, dựa trên: (1) người dùng phân khúc trung và thượng lưu tăng mạnh chi tiêu cho sản phẩm cao cấp nhiều hơn dự kiến và (2) mức nền thấp doanh thu bán lẻ của PNJ trong nửa cuối 2021 bị gián đoạn bởi dịch COVID-19 từ tháng 6-10/2021.
+ Giá mục tiêu mới của chúng tôi là 136.000 đồng/cổ phiếu, thấp hơn 5,5% so với mức định giá trước đó, hàm ý tỷ suất sinh lời kỳ vọng là 32% so với giá đóng cửa của ngày 11/10/2022. Chúng tôi khuyến nghị MUA cổ phiếu này. Ở mức giá hiện tại, PNJ đang giao dịch ở mức P/E 2022 là 14,8x với EPS 2022 tương ứng là 7.061 đồng/cổ phiếu.
KQKD tháng 8/2022 vẫn ở mức cao dù là mùa vãn khách
Trong tháng 8/2022, công ty đạt doanh thu thuần 2.328 tỷ đồng (+14 lần n/n) và LNST là 79 tỷ đồng, tăng mạnh so với mức lỗ 79 tỷ đồng vào tháng 8/2021 vốn bị ảnh hưởng nặng nề bởi chính sách phong toả COVID-19 của Việt Nam khiến PNJ phải đóng cửa 278 cửa hàng trong tổng số 332 cửa hàng trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 10/2021. Bất chấp mùa thấp điểm quý 3 và áp lực lạm phát trong nước, chúng tôi nhận thấy nhu cầu trang sức gần như chưa thấy bất kỳ ảnh hưởng nào lên doanh số của PNJ, nhờ đối tượng khách hàng chính của PNJ là tầng lớp trung lưu và thượng lưu (MAC) có thu nhập ổn định. Biên lợi nhuận gộp tháng 8/2022 tăng lên 17,8% từ mức 15,8% của tháng 7 chủ yếu do PNJ ít đưa ra các chương trình khuyến mại hơn.
Lũy kế 8T2022, PNJ ghi nhận doanh thu thuần và LNST lần lượt là 23.049 tỷ đồng và 1.246 tỷ đồng, tăng mạnh +88% và +99% n/n, hoàn thành 89% và 94% kế hoạch cả năm. Chúng tôi tin rằng những con số ấn tượng này được thúc đẩy bởi: (1) Cơ sở khách hàng mục tiêu của PNJ có khả năng phục hồi tài chính trước tác động của COVID-19 và lạm phát, đã thể hiện rõ nét qua sự tăng trưởng mạnh mẽ của doanh số bán lẻ; (2) Ngoài nhu cầu tăng cao đối với các mặt hàng xa xỉ, chúng tôi cho rằng nhu cầu cao đối với trang sức kim cương, đặc biệt là nhu cầu từ các hoạt động tổ chức đám cưới bị trì hoãn bởi COVID-19, đã và đang đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng vượt bậc của doanh thu bán lẻ trang sức; và (3) Gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm vàng miếng, được biết đến như một tài sản “trú ẩn an toàn” trong bối cảnh hỗn loạn toàn cầu về căng thẳng địa chính trị và suy thoái kinh tế. Trong 8T 2022, PNJ đã mở mới 21 cửa hàng vàng và 2 cửa hàng Style by PNJ, nâng cấp 18 cửa hàng vàng, đóng cửa 6 cửa hàng vàng và 5 cửa hàng bạc. Tổng cộng, PNJ hiện đang có 334 cửa hàng vàng, 8 cửa hàng bạc độc lập, 3 cửa hàng CAO Fine, 4 cửa hàng Style by PNJ, 1 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Biên lợi nhuận gộp 8T 2022 giảm 90 điểm cơ bản n/n, đạt 17,4%. Mặc dù vàng miếng chiếm 26,6% tổng doanh thu trong 8T2022, bằng với mức đóng góp trong 8T 2021, nhưng biên lợi nhuận gộp 8T2022 thu hẹp so với cùng kỳ do biên lợi nhuận gộp của mảng trang sức bán lẻ giảm, bởi: (1) Thực hiện các chương trình ưu đãi để giảm tồn đọng các SKU tồn kho, cũng như các chương trình tiếp thị và khuyến mại tại các cửa hàng ở khu vực cấp 2 & 3; (2) Sự chuyển dịch cơ cấu sản phẩm sang các mặt hàng có biên lợi nhuận thấp hơn (ví dụ, nhiều sản phẩm có hàm lượng vàng cao hơn và ít đồ trang sức bằng đá quý hơn).
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận