PNJ - Khởi đầu tốt đẹp trong mùa cao điểm
➢ Doanh thu/cửa hàng/tháng có xu hướng giảm từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2023. Doanh thu/cửa hàng/tháng trong 9T23 giảm 24,6% so với cùng kỳ.
➢ Mùa cao điểm của PNJ kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2. Doanh thu thuần tháng 10 năm 2023 cải thiện 1,6% so với cùng kỳ và 33,6% so với cùng kỳ trong khi lợi nhuận hoạt động tăng thêm 11,4% yoy, kỳ vọng vào một mùa cao điểm năm nay.
➢ Biên lợi nhuận gộp tăng 1,7 điểm% so với cùng kỳ vào tháng 10 năm 2023 nhờ: 1) thay đổi cơ cấu sản phẩm; và 2) tối ưu hóa hoạt động sản xuất.
Dẫn đầu thị trường trang sức có thương hiệu với hệ thống cửa hàng bán lẻ mạnh
PNJ đang thống lĩnh thị trường trang sức với thống kê thị phần trang sức hơn hơn 55% và lượng khách hàng từ trung cấp đến cao cấp mạnh mẽ, ít hơn bị ảnh hưởng bởi lạm phát. Công ty sở hữu chuỗi cửa hàng phân phối lớn nhất tại mảng trang sức với 394 cửa hàng, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, chúng tôi tin rằng PNJ có thể giành thêm thị phần từ các công ty không có thương hiệu. cửa hàng trang sức vì người tiêu dùng có xu hướng thích đồ trang sức có thương hiệu.
Tăng trưởng dài hạn đi đôi với sự giàu có của người Việt
Theo McKinsey, tầng lớp tiêu dùng Việt Nam sẽ tăng thêm 36 triệu người (chi ít nhất 11 USD/ngày) vào năm 2021-30. Hai tầng lớp tiêu dùng cao nhất (chi tiêu ít nhất 30 USD/ngày) đang tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất và có thể chiếm cho 20% dân số Việt Nam vào năm 2030. Do đó, chúng tôi kỳ vọng nhu cầu trang sức tăng theo sự phát triển của tầng lớp trung lưu và cao cấp.
Kế hoạch mở rộng và chiến lược xây dựng thương hiệu hỗ trợ tăng trưởng thu nhập
Chúng tôi dự báo lợi nhuận ròng sẽ tăng 5,7%/6,6%/13,5% trong năm tài chính 23-25 nhờ tốc độ lưu trữ nhanh mở rộng và cải thiện tỷ suất lợi nhuận gộp. Về lâu dài, chúng tôi kỳ vọng sẽ hấp dẫn các khái niệm tiếp thị và các chiến dịch quảng cáo hiệu quả mang lại thương hiệu chiến lược để đạt được kết quả.
Hơn nữa, PNJ hợp tác với các thương hiệu toàn cầu để trở thành “Cửa hàng đa thương hiệu” và quá trình số hóa ngày càng tăng được kỳ vọng sẽ thúc đẩy Lợi nhuận ròng với tốc độ CAGR (Tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép) là 11,2% trong năm tài khóa 23-26.
Định giá hấp dẫn cho người dẫn đầu thị trường trang sức
PNJ đang giao dịch ở mức P/E là 14,4 lần, thấp hơn nhiều so với mức P/E trung bình 3 năm là 17,0 lần và mức trung bình ngang hàng là 16,4 lần. Định giá này có vẻ hấp dẫn vì triển vọng thu nhập của công ty và vị trí thống lĩnh thị trường trang sức Việt Nam chợ.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận