Viet Anh Pro

PNJ – Khi viên kim cương “ lấp lánh ” trở lại

Chủ đề: Chuyên gia
PNJ – Khi viên kim cương “ lấp lánh ” trở lại

Ảnh Internet

Động lực tăng trưởng

Một số yếu tố sau sẽ thúc đẩy nhu cầu mua sắm trang sức cao sau dịch như: Các sự kiện như đám cưới bị hoãn trong giai đoạn dịch sẽ trở lại sau khi dịch kết thúc. Nhu cầu mua nhẫn cưới, trang sức để tham gia sự kiện tăng mạnh bù đắp cho giai đoạn trước.

Theo Công ty cổ phần Chứng khoán Đà Nẵng, “Mua sắm trả thù” (Revenge shopping) - tình trạng mua sắm trong cơn phấn khích quá mức nhằm vượt qua tâm lý thất vọng hoặc bị kìm nén, được kỳ vọng sẽ giúp PNJ tăng trưởng mạnh sau khi các cửa hàng được phép hoạt động trở lại.

Sau các đợt giãn cách kéo dài và phải chịu sự bức bối, kìm nén về tâm lý, người tiêu dùng có xu hướng muốn chi tiêu mạnh tay để bù đắp cho bản thân, thoả mãn cơn khát mua sắm.

Ví dụ vào năm 2020, việc Trung Quốc mở cửa lần đầu sau khi kiểm soát được dịch bệnh đã giúp các nhãn hàng thời trang xa xỉ như Hermes, Tiffany & Co. hồi sinh nhờ hiệu ứng "Revenge shopping".

PNJ sở hữu lợi thế cạnh tranh lớn, kỳ vọng sẽ giành được thị phần từ các cửa hàng bán trang lẻ sức đã buộc phải đóng cửa do không thể tiếp tục hoạt động khi thời gian giãn cách kéo dài. Theo ước tính, hiện tại PNJ chỉ chiếm 30% thị phần trong các chuỗi bán lẻ trang sức.

McKinsey dự báo thị trường trang sức thế giới giai đoạn 2019-2025 có tốc độ tăng trưởng kép khoảng 5%; trong đó, trang sức có thương hiệu chiếm tỷ lệ nhỏ, chiếm khoảng 20% quy mô, tuy nhiên, sẽ có tốc độ tăng trưởng mạnh hơn để đạt quy mô chiếm khoảng 25-30% thị trường vào năm 2025.

Dự báo tốc độ tăng trưởng kép của trang sức có thương hiệu sẽ đạt khoảng từ 9% đến 15% trong giai đoạn này, tương đương với tại thị trường Việt Nam.

• Chiến lược đa kênh – chìa khóa của sự thành công:

Việc duyệt qua các sản phẩm, so sánh các mặt hàng, kiểm tra đánh giá và thực hiện nghiên cứu hiện chủ yếu được thực hiện trên các kênh như truyền thông xã hội, trang web thương mại điện tử, trang web và video của thương hiệu.

Tuy nhiên trong giai đoạn cuối cùng của hành trình tiêu dùng, giai đoạn quyết định mua thì tỷ lệ sử dụng kênh trực tuyến mới chỉ bắt đầu tăng.

Đối với ngành trang sức, chuyên gia từ VNDIRECT cho rằng, việc áp dụng chiến lược đa kênh để hoàn thiện hành vi tiêu dùng là chiến lược đúng đắn để thúc đẩy tăng trưởng doanh thu của PNJ.

PNJ – Khi viên kim cương “ lấp lánh ” trở lại

Việt anh

TUYÊN BỐ MIỄN TRỪ: Mọi thông tin trên 24HMoney được cung cấp từ người dùng và nguồn tin chính thống. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về bất cứ vấn đề mà người dùng gặp phải khi sử dụng thông tin này trong hoạt động đầu tư.

Các cá nhân, tổ chức phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về thông tin mình đăng tải trên MXH 24HMoney.

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi để cùng chia sẻ và lan tỏa.

Ban nội dung SĐT/Zalo: 0981.935.283

Hòm thư: phuongpt@24h.com.vn
Viet Anh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
8 Yêu thích
2 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Bài viết cùng chuyên gia
Xem thêm Xem thêm
Quan tâm nhiều
Xem thêm Xem thêm