menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Phi Long Pro

PMI Việt Nam tiếp tục giảm

PMI là gì? Hiểu thế nào cho đúng?

📉 Chỉ số Mua hàng (PMI) không chỉ là một chỉ số kinh tế mà còn là một công cụ mạnh mẽ để dự báo xu hướng kinh tế mà các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cần quan tâm. PMI được tính toán từ các cuộc khảo sát các quản lý mua hàng và bao gồm 5 thành tố chính, với tỷ lệ như sau:

Đơn hàng mới (30%); Sản lượng sản xuất (25%); Việc làm (20%); Thời gian cung cấp từ nhà cung cấp (15%); Kho dự trữ (10%).

🔮 Chỉ số này được coi là "chỉ số dẫn dắt" vì hãy nhìn vào thành tố của PMI. Đơn đặt hàng mới, sản lượng sản xuất, kho dự trữ đều là yếu tố đóng góp nguồn doanh thu tương lai cho doanh nghiệp. Việc làm thể hiện nhu cầu sử dụng lao động phục vụ cho tình hình kinh doanh. PMI mới được nhiều nhà đầu tư và các nhà phân tích kinh tế đánh giá là chỉ số mang tính dẫn dắt, mang tính kì vọng cho tương lai.

🏭 Khi PMI lớn hơn 50, nó thường cho thấy nền kinh tế đang mở rộng

🏭 Nếu PMI nhỏ hơn 50, nó có thể cho thấy rằng nền kinh tế đang suy giảm.

🔮 Tuy nhiên, cần nhớ rằng dù PMI là một yếu tố quan trọng, nó chỉ là một trong nhiều yếu tố mà nhà đầu tư cần xem xét. Vì giá chứng khoán phản ánh nguồn tiền, định giá, kỳ vọng cao hay thấp(tâm lý). Nên việc chỉ sử dụng 1 chỉ số để đưa ra quyết định là điều không nên làm.

Ví dụ như có những giai đoạn của thị trường như cuối tháng 4. Kết quả kinh doanh của thị trường ra rất kém khả quan, kinh tế trì trệ. Thế nhưng VNINDEX tăng từ đó đến bây giờ. Nguyên nhân là do nguồn tiền được cởi mở hơn (NHNN giảm lãi suất điều hành), giá nhiều cổ phiếu đã chiết khấu đủ lớn tạo được sự hấp dẫn, tâm lý cũng phấn khởi khi Chính phủ ra những chỉ đạo mạnh mẽ và có thể nói là đi nhanh hơn, đón đầu so với thế giới.

🔮 Theo dõi PMI như cách xem 1 bức tranh về kinh tế nhưng rộng hơn. Từ đó có thể phán đoán, đánh giá và đưa ra quyết định đặc biệt là với những cổ phiếu ngành sản xuất thì đây là 1 bức tranh chung.

Số liệu sẽ được công bố vào đầu tháng trên những trang free như: TradingEconomics, Investing.

#Kinhtế #Chứngkhoán #Đầutư #PMI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đỗ Phi Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả