menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

'Pi chẳng có gì ngoài những lời hứa hão'

Pi không có công nghệ gì, ngay cả cái cơ bản nhất của tiền mã hóa là blockchain cũng chẳng có, vậy mà sao nhiều người vẫn mê muội?

Câu chuyện 'xem quảng cáo kiếm nghìn đôla mỗi ngày từ Pi' đã trở thành một chủ để gây tranh luận gay gắt suốt thời gian qua. Với cá nhân tôi, Pi không gọi là "đào được" mà nên gọi là "điểm danh" thì đúng hơn. Đào là bạn phải dành 24/24h mỗi ngày và cần có kiến thức ráp máy đào, kiểm tra, bảo trì, kiến thức tham gia pool, cấu hình, và rủi ro hư hại máy móc... Trong khi người dùng Pi Network chỉ cần điểm danh mỗi ngày là được. Nhưng thường cái gì dễ ăn thì nó cũng không có giá cao, trừ khi là người đi đầu như BTC và ETH.

Ngay cả khi tốn cả vài ngàn USD với một đống rủi ro hư hại máy móc, điện năng đi kèm để đào được ETH hay BTC nhưng người ta vẫn đào. Thì việc kiếm dễ như Pi, mua cả ngàn máy điện thoại cũ cài phần mềm điểm danh đợi lên sàn là xả cũng là chuyện dễ hiểu.

Tôi cho rằng, thà bạn bỏ ít tiền ra nghiên cứu ráp máy đào ETH, BTC để lấy kiến thức lắp ráp và tìm hiểu máy tính và card màn hình, và công nghệ blockchain vẫn còn có giá trị hơn Pi. Pi giống TikTok, chỉ có mất thời gian và không được gì. Dân điểm danh Pi không chỉ mất thời gian không đâu, mà còn có nguy cơ mất thông tin cá nhân quan trọng. Điểm danh Pi dẫn đến hệ quả là quá tin vào những coin có những lời hứa ảo mà không có công nghệ, dẫn đến sau này dễ đầu tư vào những coin lừa đảo khác.

Pi hiện nay cả testnet và mainnet vẫn chưa có blockchain nào cả. Trong khi tất cả mọi coin khác đều có block chain mà ai cũng có thể truy xuất được ở testnet và mainnet. Cái duy nhất Pi có là lời hứa mà từ khi bắt đầu đến giờ vẫn chưa thực hiện được (đó là cái blockchain mà ai cũng có thể truy cập được - điều cơ bản nhất để gọi là tiền mã hóa).

Với 100 tỷ coin thì tôi dự đoán nếu Pi có ngày lên sàn, thì giá của nó cũng sẽ dưới 0.1 USD, cùng lắm sẽ nhảy lên một xíu và sau đó sẽ xuống liên tục vì điểm danh quá dễ với hàng vạn chiếc điện thoại cũ dùng phần mềm tự động.

Pi không có công nghệ gì. Ngay cả cái cơ bản là blockchain còn không có thì dựa vào đâu để lên. Trong khi nhiều coin rác còn có blockchain thì người ta chỉ thấy Pi thất hứa năm này qua năm khác. Thêm vào đó, Pi không có blockchain nên nhà sản xuất muốn lấy bao nhiêu coin cũng được. Không như BTC cạnh tranh công bằng, từ khi bắt đầu block đầu tiên là ai cũng như nhau.

Ngoài ra, Pi không có hệ sinh thái như ETH và nhiều coin khác. ETH có NFT , nhiều layers và coin phụ thuộc. Trong khi đó, tôi đọc sách trắng của Pi cũng chẳng có gì khác mấy coin rác vì không có công nghệ, ngoài việc có cái app điểm danh, chẳng có NFTs, và không có gì hết...

Chừng ấy vấn đề thôi, theo tôi, người đủ tỉnh táo và có kiến thức sẽ biết có nên đầu tư vào Pi hay không?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại