Phương trình giá trị
Chúng ta đều hiểu tầm quan trọng của GIÁ TRỊ trong kinh doanh. Tuy nhiên không phải ai cũng định nghĩa rõ được GIÁ TRỊ là gì và nó được tính toán cụ thể như thế nào.
Nhiều chuyên gia hàng đầu thế giới, kể cả như Alexander Osterwander – tác giả cuốn sách nổi tiếng Business Model Generation- cũng mô tả giá trị 1 cách chung chung. Điều này khiến cho các doanh nghiệp lúng túng, gặp nhiều khó khăn khi xác định và thiết kế giá trị mang đến cho khách hàng.
Trong Mô hình Kinh Doanh Chiến Thắng (Winning Business Model) B Coaching giới thiệu quy trình 5 bước để xác định và thiết kế giá trị cho khách hàng. Quy trình này sử dụng Phương trình Gía trị để giúp các bạn hiểu rõ giá trị là gì. Phương trình Gía trị phân rã giá trị thành các biến số để từ đó doanh nghiệp có thể tìm ra lời giải của từng biến để thỏa mãn phương trình. Từ đó doanh nghiệp có thể xây dựng được giải pháp giá trị (value propositions) độc đáo, khác biệt giúp chiến thắng trên thương trường.
GÍA TRỊ = LỢI ÍCH – CHI PHÍ
Với Phương trình Gía trị chúng ta sẽ phân rã các thành phần thành các biến số cụ thể.
LỢI ÍCH = (Kết quả mong muốn) X (Niềm tin vào khả năng thành công)
CHI PHÍ = (Nỗ lực và hy sinh) X (Thời gian)
GIÁ TRỊ = [Kết quả mong muốn X Niềm tin vào khả năng thành công] – [Nỗ lực và hy sinh X Thời gian]
Theo dõi người đăng bài
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường