menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Phương Tây dọa chặn các doanh nghiệp Nga tiếp cận đồng USD và bảng Anh

Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết Washington và London sẽ tìm cách ngăn chặn các doanh nghiệp của Nga tiếp cận với đồng USD và bảng Anh nếu Điện Kremlin ra lệnh phát động chiến dịch tấn công xâm lược Ukraine.

Phát biểu trên đài BBC, Thủ tướng Anh nói: “Kế hoạch mà chúng tôi đang cân nhắc là dành cho một kịch bản nào đó có thể thực sự là một cuộc chiến tranh lớn nhất ở châu Âu kể từ năm 1945 với quy mô khổng lồ”. Theo ông, các biện pháp trừng phạt Nga trong tình huống xảy ra cuộc xâm lược sẽ khắc nghiệt hơn rất nhiều so với những gì từng được đề cập một cách công khai trước đây.

Thủ tướng Johnson nêu rõ Anh và Mỹ sẽ không cho phép các doanh nghiệp của Nga “giao dịch bằng đồng bảng Anh và USD”. Quyết định này, theo ông, sẽ gây ra tác động “rất, rất mạnh”./

Bộ Tài chính Nga cho biết nhờ nhờ dự trữ vàng và ngoại hối khổng lồ, Nga có thể chịu được bất kỳ trừng phạt nào. Theo Bộ trưởng Siluanov, các biện pháp trừng phạt đối với các ngân hàng Nga sẽ là "khó chịu" nhưng chính phủ sẽ đảm bảo rằng tất cả các khoản tiền gửi vào ngân hàng và tất cả các giao dịch, kể cả bằng ngoại tệ, đều được bảo đảm.

Nga đã và đang định hình lại tỉ lệ nắm giữ quốc tế của mình, chuyển sang vàng và các loại tiền tệ khác. Các cơ quan xếp hạng quốc tế trước đây đã nói rằng dự trữ tài chính của Nga sẽ cho phép nước này đối phó với những tác động tiêu cực của các lệnh trừng phạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả